Trung tuần tháng 11, cúc bách nhật nở rộ ở ven sông Hồng, đoạn qua Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội), tạo thành một thảo nguyên tím lịm, đẹp mộng mơ. Nhiều khách du lịch khi tới Hà Nội đã lựa chọn địa điểm này để tham quan, chụp ảnh
Khu vườn cúc bách nhật này rộng tới 12.000m2 với hơn 150.000 cây cúc bách nhật. Loài hoa này còn được gọi với các tên khác như cúc pha lê, cúc nút áo... 
Mỗi cây cúc bách nhật có chiều cao từ 70cm đến 90cm, mật độ hoa dày, trồng thành các luống lớn nên du khách có thể dễ dàng tạo dáng chụp ảnh. Màu tím của vườn cúc bạt ngàn khiến nhiều người liên tưởng tới những cánh đồng oải hương ở châu Âu
Ngày cuối tuần, khu vườn thu hút rất đông khách tới chụp ảnh. "Vườn cúc này có màu sắc lạ mắt, khiến mình tò mò ghé thăm. Mình chọn một chiếc váy vàng, xòe rộng như công chúa để chụp bức hình lãng mạn, mộng mơ tại đây", Như Quỳnh (Gia Lai) chia sẻ
Nhiều du khách lựa chọn những bộ trang phục cầu kỳ, màu sắc rực rỡ, tạo hình như "công chúa", "nàng thơ" giữa cánh đồng cúc tím mộng mơ.
Thời điểm đẹp nhất trong ngày để chụp ảnh với cúc bách nhật là gần lúc hoàng hôn, nắng vàng mật ong chiếu xuyên qua cánh hoa tạo nên màu tím hồng.
Anh Hùng - chủ vườn hoa cho biết: "Trước đây, cúc bách nhật chỉ có màu đỏ và trắng nhưng vài năm gần đây, tôi lai tạo và cho ra màu hồng tím. Từ lúc gieo hạt đến khi ra hoa là bốn tháng, sau ba tháng hoa mới tàn. Cúc bách nhật được trồng trên các sườn thoải, kết hợp mô hình lâu đài, bánh xe, cầu gỗ để du khách có nhiều góc chụp khác nhau".
"Không gian rất rộng, nhiều tiểu cảnh để du khách tạo dáng. Trong tiết trời thu se se, nắng vàng, đây là địa điểm lý tưởng để tham quan, check-in. Hôm nay mình chọn một chiếc váy trắng dịu dàng để chụp bộ ảnh "nàng thơ mùa thu" cùng bạn bè", Thanh Huyền (Hưng Yên) chia sẻ.
Đây hiện là cánh đồng cúc bách nhật lớn nhất miền Bắc. Ngoài có màu sắc bắt mắt, loại hoa này còn được sử dụng làm thuốc chữa hen suyễn, bụng đầy,  cao huyết áp và ho gà khá hiệu quả.
Hoa bách nhật được biết đến là có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hoa có nhiều màu: tím đậm, trắng và tím là hai màu đặc trưng. Khi nở, bông nhỏ, tròn như những chiếc cúc áo.

Ảnh: Quang Minh