Bay dù lượn ngắm mùa vàng ở Mù Cang Chải

Đầu tháng 9 là thời điểm Mù Cang Chải (Yên Bái) đẹp nhất trong năm với những dải lúa vàng trải dài khắp thung lũng. Tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng - mùa vàng 2024", hứa hẹn thu hút rất đông người dân và du khách trong dịp du lịch 2/9.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn bay dù lượn, biểu biễn độc đáo và trực tiếp trải nghiệm cùng phi công.

Theo ban tổ chức, tại sự kiện, 20 phi công dù lượn gắn động cơ sẽ bay phối hợp, tạo hình trên không với khói sáng nghệ thuật; hàng trăm phi công (dù lượn không động cơ) sẽ cất cánh từ đỉnh đèo Khau Phạ, bay dọc thung lũng Lìm Mông và hạ cánh ở bãi hạ gần địa điểm khai mạc.

Đặc biệt nhất là màn bay dù lượn và kéo cờ Tổ quốc chào mừng lễ Quốc khánh 2/9. 

Chương trình cung cấp dịch vụ bay đôi trải nghiệm cho du khách bằng cả dù lượn có động cơ và không động cơ, diễn ra từ 25/8 đến 30/11. Từ không trung, du khách có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp siêu thực của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải. 

bay dù lượn
Du khách trải nghiệm bay dù lượn ngắm mùa vàng. Ảnh: Mebayluon Paragliding

Mới đây, theo chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers, Mù Cang Chải được xếp ở vị trí đầu tiên trong top 25 điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc.

Cũng trong dịp lễ này, nếu tới Mù Cang Chải trải nghiệm bay dù lượn, du khách có thể kết hợp tham gia lễ hội hoa Sơn Tra lần thứ nhất mang chủ đề "Huyền thoại Sơn tra", lễ hội giã bánh giầy, lễ mừng cơm mới của người Mông...

Trượt zipline giữa núi đồi, 'thót tim' đi cầu kính ở Mộc Châu

Thời gian gần đây, trò chơi cảm giác mạnh - trượt zipline đang được nhiều du khách ưa chuộng khi tới Mộc Châu (Sơn La). Cảm giác được lơ lửng giữa không trung, chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khiến các du khách vừa hồi hộp, vừa thích thú. Đây là hoạt động thú vị để du khách trải nghiệm dịp 2/9.

Đường trượt zipline ở Mộc Châu dài khoảng 700m với 4 đường trượt song song. Điểm xuất phát của đường trượt nằm ở độ cao hơn 130m.

Video trải nghiệm trượt zipline ở Mộc Châu của du khách. Nguồn: Bùi Quyết

Chi phí cho một lượt trượt zipline tại đây là 180.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em (cao từ 100-140cm). Nếu mua vé trọn gói 990.000 đồng/người, du khách có thể tham quan cầu kính, trượt cầu vồng, trượt zipline, đua xe công thức 1, chơi súng nước trên sông...

Với du khách thích thử thách độ cao, đi bộ ở cầu kính Bạch Long cũng là trải nghiệm đáng thử. Năm 2022, Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã trao chứng nhận Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới cho cầu Bạch Long.

Cầu có tổng chiều dài 632m, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cây cầu bắc qua hai hẻm núi dài 305m, trên mặt lát những mảng kính lớn kích thước 2,4 x 3m. Phía cuối chân cầu là hang Mường Moóc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên. 

W-tong hop moc chau 2023 18 1447.jpg
Cầu kính đi bộ Bạch Long bắc qua hai hẻm núi dài 305m. Ảnh: Quang Minh

Từ ngày 31/8 - 2/9, tại khu du lịch này cũng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như tái hiện tục "Kéo vợ" của người H'Mông, chung vui đám cưới theo phong tục của người Thái trắng, "Phiên chợ tiếng khèn gọi bạn", đêm nhạc hội ca nhạc Tây Bắc, đêm nhạc Tuấn Hưng, trình diễn pháo hoa nổ...
Đi tàu hỏa leo núi và ngồi cáp treo ngắm mùa vàng Sa Pa

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa (Lào Cai) khoác lên mình "tấm áo" vàng rực rỡ, duyên dáng, khiến du khách khắp nơi tìm về chiêm ngưỡng.

Du khách có thể thức dậy lúc sáng sớm, cảm nhận thời tiết se lạnh phủ hơi sương, ngồi trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa đi từ thị trấn xuyên qua thung lũng, ngắm nhìn ruộng lúa thấp thoáng.

Bạn cũng có thể thưởng ngoạn bức tranh Sa Pa ngày mùa từ trên cao khi đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Đường lên đỉnh núi mùa này còn ngập tràn sắc cam đỏ rực rỡ của hoa dơn thóc và thường xuyên xuất hiện những biển mây bồng bềnh trắng muốt.

299960837 5217318885044563 7044866460020204311 n 684.jpg
Khung cảnh ấn tượng của Sa Pa nhìn từ cáp treo. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Đến Fansipan dịp lễ 2/9, du khách có thể tham gia lễ thượng cờ tại kỳ đài cao nhất Tổ quốc. 

Dịp này, thị xã Sa Pa tổ chức chuỗi sự kiện "Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2024" hấp dẫn để đón du khách như xiếc nghệ thuật Mường Hoa cổ tích, ngày hội văn hóa bản Mông, lễ hội mùa vàng Bản Mây...

Bay thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long chiều hoàng hôn

Với 25 phút bay thủy phi cơ, du khách được trải nghiệm vùng lõi di sản Vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long qua một góc nhìn khác.

Từ độ cao khoảng 300m, du khách sẽ ngắm nhìn nhiều điểm nổi tiếng của vịnh như đảo Đầu Bê, đảo Cống Đỏ, đảo Bồ Hòn - dãy đảo lớn, nơi tập trung nhiều hang nổi tiếng như hang Sửng Sốt, hang Luồn, hồ Động Tiên, hang Trinh Nữ...

Đặc biệt, với các chuyến bay sát giờ mặt trời lặn, du khách có thể ngắm bầu trời và mặt biển vịnh Hạ Long chuyển sắc vàng long lanh, đẹp mắt.

11 hai au 4374 473.jpg
Tất cả chuyến bay, vùng nước đều được khảo sát và phê duyệt để sử dụng theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: Phạm Hải

Trước chuyến bay, du khách được phổ biến quy định an toàn và kiểm tra cân nặng để đảm bảo tải trọng cho phép. Mỗi hành trình chở tối đa 12 khách cùng 2 phi công.

Hiện chi phí cho trải nghiệm này là 2 triệu đồng/khách. Ngoài hành trình ngắm vịnh Hạ Long, đơn vị khai thác cũng cung cấp dịch vụ bay từ Nội Bài về cảng Tuần Châu, giá 10,8 triệu đồng trong 60 phút (45 phút vận chuyển và 15 phút ngắm cảnh).