Hiếu Thiên (29 tuổi) là một giáo viên dạy tiếng Nhật Bản, MC sự kiện tại Hải Phòng. Từ khi còn là sinh viên, Thiên đã đam mê du lịch. Với công việc chủ động thời gian, trước dịch Covid-19, mỗi tháng anh đều tới 1-2 điểm đến khác nhau.

"Đến nay, gia tài của mình là trải nghiệm qua 20 quốc gia và 46 tỉnh, thành Việt Nam. Có nhiều nơi trong số đó, mình đã đến rất nhiều lần để tìm hiểu thật kĩ vẻ đẹp, văn hóa, ẩm thực...", chàng trai chia sẻ.

Khi Covid-19 ập tới, nhiều kế hoạch du lịch của Thiên phải trì hoãn, nhất là các chuyến đi nước ngoài. "Đầu tháng 4, khi du lịch chính thức mở cửa trở lại, mình lao vào tìm kiếm thông tin và tạm dừng nhiều công việc dang dở để đi du lịch. Mình háo hức được khám phá cuộc sống sau Covid-19, đi tìm nguồn cảm hứng mới cho bản thân", Thiên tâm sự.

Đầu tháng 4, Thiên có chuyến "xuất ngoại" đầu tiên đến quốc đảo Singapore. Ba tuần sau, anh chàng lại tiếp tục đến Maldives - "thiên đường biển" nổi tiếng thế giới. "Một trong những lí do khiến mình vội vã đi du lịch ngay sau Covid-19 là giá thành các chuyến bay, điểm nghỉ dưỡng vô cùng hợp lý", anh chàng bật mí.

Thiên tính toán, tổng chi phí cho 4 ngày 3 đêm tại Maldives của anh vào khoảng 70 triệu đồng/người. 

Hiếu Thiên dành 4 ngày 3 đêm khám phá Maldives (Ảnh: NVCC)

Lịch trình 4 ngày 3 đêm tại Maldives

Đây là lần thứ 2, Hiếu Thiên trở lại "thiên đường biển" Maldives, do đó, anh có thể sắp xếp lịch trình hợp lý hơn.

Ngày đầu tiên, Thiên di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Nội, bay quá cảnh Singapore, rồi đến thủ đô Malé của Maldives. Thiên chọn lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Maafushi. Sau khi nhận phòng, anh tham quan khách sạn Grand Seaview Hotel và thưởng thức bữa tối lãng mạn ở nhà hàng Coco Grill.

Ngày thứ hai, Thiên tham gia khám phá đảo Maafushi, check-in cây dừa đổ và bãi biển Bikini Beach.

Thiên dành thời gian trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, bơi cùng cá mập lành, bơi ngắm cá voi, cá heo. Đầu giờ chiều di chuyển tới Taj Exotica Resort nghỉ ngơi.

"Resort mình ở nhận được rất nhiều giải thưởng du lịch uy tín trên thế giới, cũng là điểm đến của nhiều người nổi tiếng. Đây là bối cảnh quay nhiều MV nổi tiếng của các ca sĩ Việt Nam như MV Nhìn vào nỗi nhớ (Đan Trường) và MV Chuyện tình Maldives (Noo Phước Thịnh - Thủy Tiên)", Hiếu Thiên chia sẻ (Ảnh: NVCC)

Ngày thứ ba, anh tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Buổi trưa, Thiên dùng bữa tại nhà hàng 24 Degrees và Deep End, nơi có hoạt động cho cá mập con ăn. Buổi chiều, anh tới Exotica Wedding Pavilion cho cá đuối ăn và  du thuyền ngắm hoàng hôn Taj Exotica.

Ngày cuối cùng, Thiên dành thời gian tham quan các địa điểm ở thủ đô Malé như Tòa nhà Chính Phủ, Quảng trường Jumhooree Maidhaan, Nhà thờ Hồi giáo Grand Friday, Cung điện hoàng gia Sultan, Khu lăng mộ cổ hoàng gia và tượng đài chiến thắng. Sau đó từ đây, anh bay trở về.

Hiếu Thiên tại Quảng trường Jumhooree Maidhaan và Nhà thờ Hồi giáo Grand Friday (Ảnh: NVCC)

Tổng chi phí chuyến đi là 140 triệu đồng/2 người, trong đó: chi phí máy bay là 35 triệu đồng, chi phí khách sạn và khu nghỉ là 63 triệu đồng. Các bữa ăn tại resort là 22 triệu đồng, tour du thuyền 8,5 triệu đồng. Một số chi phí phát sinh khác như tàu cao tốc 6 triệu đồng, ăn uống ở Maafushi, chơi thể thao nước 5 triệu đồng.

"Nếu muốn tiết kiệm, du khách có thể lưu trú trên đảo dân sinh, sau đó mua tour tham quan và vui chơi ở khu nghỉ dưỡng trong ngày. Tuy nhiên không nhiều resort có dịch vụ này", Thiên cho biết.

Tour ngắm hoàng hôn lãng mạn được Thiên vô cùng yêu thích (Ảnh: NVCC)

Di chuyển và lưu trú

Phương tiện di chuyển phổ biến ở Maldives là thuyền, phà, ca nô và thủy phi cơ. Ở thủ đô và đảo dân sinh Malé sẽ có xe ô tô, xe máy.

Theo chia sẻ của Hiếu Thiên, ở đây có các chuyến phà công cộng chia thành 2 tuyến chính. Tuyến đầu là ba đảo gần sân bay Hulhumale, Malé, Villingili, giá vé 1USD/người (khoảng 24.000 đồng). Tuyến thứ hai là Malé đi Maafushi với khoảng 2 tiếng, giá vé 2-3 USD/người (50.000 - 70.000 đồng). Du khách đặc biệt lưu ý, thứ 6 phà tuyến này không hoạt động.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc đưa đón của hãng Icom Tous hoặc Kaani Tours, yêu cầu đặt trước một ngày và giá vé 20-25 USD/chiều (460 ngàn-580 ngàn đồng), di chuyển từ sân bay đến đảo dân sinh.

Các khu nghỉ dưỡng đều có tàu cao tốc đưa đón du khách, giá 100-500USD/người khứ hồi (2,3 triệu - 11,5 triệu đồng). Thủy phi cơ cũng được sử dụng để đưa đón du khách đến resort, giá 350-1.000 USD khứ hồi (8 triệu - 23 triệu đồng).

Ảnh: NVCC

Nơi lưu trú ở đây được chia thành 2 khu vực chính: Khu vực thủ đô Malé và đảo dân sinh Maafushi, khu vực đảo tư nhân.

Thủ đô Malé và đảo dân sinh Maafushi có ưu điểm chi phí rẻ, giá phòng khoảng 1-3 triệu đồng/đêm. Từ sân bay đến đây mất khoảng 20USD (460 ngàn đồng) di chuyển bằng cano.

Tuy nhiên, đặc trưng của Maldives là những ngôi nhà nổi trên biển. Để trải nghiệm không gian này, du khách cần tìm tới các resort tại đảo tư nhân. Giá phòng tại đây dao động từ 10 triệu đồng/đêm đến hàng trăm triệu đồng, chưa gồm 10% phí dịch vụ, 12% thuế và 6USD (140 ngàn đồng) phí môi trường.

Chuyến đi này, Hiếu Thiên ở một đêm tại Kaani Grand Seaview trên đảo dân sinh. Ưu điểm nơi này là giáp biển, giá lưu trú 3 triệu đồng/đêm.

Hai đêm còn lại, anh ở tại khu nghỉ Taj Exotica Resort, nơi được nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam lựa chọn. Ở đây có nhiều hoạt động như lặn ngắm san hô, cho cá mập và cá đuối ăn, du thuyền ngắm hoàng hôn. Phòng ở đây giá 25-100 triệu đồng/đêm, chưa bao gồm chi phí di chuyển.

"Du khách nên xem kĩ các chính sách. Nhiều nơi giá phòng rẻ nhưng chi phí di chuyển có thể lên tới 1.000USD (23 triệu đồng)/người", Thiên cho biết (Ảnh: NVCC)
Hiếu Thiên bật mí, khi tới Maldives, du khách nên thưởng thức cá ngừ nghiền trộn hành tây, ớt, cá nướng, bánh cá ngừ, bánh bao Gulha... (Ảnh: NVCC)

Kinh nghiệm nhập cảnh Maldives sau Covid-19

Từ kinh nghiệm của bản thân, Hiếu Thiên có chia sẻ lưu ý về du lịch Maldives với mọi người.

Việt Nam hiện chưa có đường bay thẳng đến Maldives, du khách có thể đặt vé máy bay của Singapore Airlines, Qatar Airlines... và quá cảnh ở Singapore, Kuala Lumpur ở Malaysia hay Bangkok, Thái Lan.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến "thiên đường biển" này là từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm: thời tiết nắng đẹp, hiếm mưa. "Cơn mưa tại Maldives đi qua cũng rất nhanh, trời lập tức trong xanh, rực rỡ trở lại nên du khách không cần quá lo lắng", Thiên chia sẻ.

Để nhập cảnh, du khách cần có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19 bằng tiếng Anh, vé máy bay khứ hồi và thông tin đặt phòng khách sạn. Du khách cần khai báo nhập cảnh qua IMUGA Traveller Declaration tối đa 72 giờ trước khi bay và khai báo y tế qua IMUGA Health Declaration tối đa 24 giờ trước bay.

Thiên check-in cây dừa đổ nổi tiếng tại Maldives (Ảnh: NVCC)

Thiên lưu ý, du khách nên đổi tiền Việt Nam sang USD, sau đó đổi sang tiền Maldives, đồng Ruphia (MVR). Tỷ giá hiện nay là một USD đổi 15,45 MRV.

Ở sân bay của Maldives có bán sim điện thoại 4G, giá khoảng 20USD (460 ngàn đồng) và dùng được trong một tuần. Khi đến sân bay, nhà hàng, du khách sẽ được cung cấp một mã code sử dụng wife nhưng chỉ dùng được 30 phút/người. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thì có cung cấp wifi miễn phí.

Các hoạt động thể thao dưới nước ở Maldives đa dạng và hấp dẫn (Ảnh: NVCC)

Linh Trang - Hiếu Thiên