Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, trong 5 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh này đã thu hút được hơn 1,2 triệu lượt khách lưu trú, khoảng 10 ngàn lượt khách lữ hành. Các khu, điểm du lịch tham quan thu hút hơn 3 triệu người.

Với số lượt du khách nêu trên, ngành du lịch Tây Ninh có tổng doanh thu đạt gần 727 tỷ đồng. Đây là dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc của ngành du lịch Tây Ninh sau khi mở cửa trở lại do dịch bệnh Covid-19.

Cáp treo đưa du khách tham quan đỉnh núi Bà Đen

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng khách lớn của tỉnh này là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, nơi được xem là “Đà Lạt của Đông Nam bộ” với công trình nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á hiện nay đang được du khách cả nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tính trung bình, mỗi ngày nơi đây có khoảng 6.000 – 7.000 người đến tham quan du lịch, ngày lễ số lượng tăng lên đến hơn 20.000 người.

Ngoài ra, địa phương này còn có các điểm du lịch hấp dẫn khác như hồ Dầu Tiếng với tổng diện tích mặt hồ rộng 270 km2 với đặc trưng có đảo nhím giữa lòng hồ rộng trên 1.000 ha; Tòa Thánh Cao Đài, Di tích Quốc gia đặc biệt - Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam; Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát và nhiều di tích cấp tỉnh ghi đậm văn hóa từ thời kỳ văn hóa Óc Eo với hơn 1.000 năm tuổi đến nay.

Du khách chiêm ngưỡng dù lượn tại khu vực bờ hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh).

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức bay dù lượn thể thao biểu diễn tại khu vực bờ hồ Dầu Tiếng đã thu hút hàng ngàn người. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch tỉnh Tây Ninh đang triển khai xây dựng như là bước thử nghiệm cho hoạt động thành lập Trung tâm thể thao hàng không tại tỉnh Tây Ninh và phát triển du lịch giải trí mới.

Theo lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, trong thời gian tới tỉnh sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú du lịch hiện có theo tiêu chuẩn quốc gia, ưu tiên phát triển cơ sở lưu trú có chất lượng, đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, chú trọng nâng cao chất lượng buồng, đổi mới trang thiết bị cơ sở lưu trú, khuyến khích các cơ sở lưu trú đa dạng hóa các loại dịch vụ, tiện ích lành mạnh phục vụ du khách. 

Xuân An