Janet Morris và Stephen Bidwell, 2 du khách đến từ thành phố Cambridge (Anh) đã bắt gặp một đàn cá voi sát thủ khi đang tham gia một khóa học chèo thuyền.

“Tôi không thể tin được khi nhìn thấy chúng – điều đó cực kỳ nguy hiểm”, Janet Morris cho biết.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, đàn cá voi sát thủ liên tục húc vào du thuyền dài 14 mét. Thủy thủ đoàn đã phải vật lộn để giữ vững con thuyền trong khi đó còn phải đương đầu với những cơn gió mạnh và sóng lớn.

Tại một thời điểm trong cuộc tấn công, thủy thủ đoàn nhìn thấy có tới 6 con cá voi sát thủ tấn công khiến một số mảnh vỡ từ chiếc thuyền nổi trên mặt nước.

Cuối cùng, đàn cá voi sát thủ đã từ bỏ cuộc rượt đuổi sau khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn quyết định quay trở lại bờ vì tay lái của con thuyền bị hỏng do đàn cá tấn công.

Janet Morris cho biết thêm: “Chúng tôi đã rất sợ hãi nhưng mọi người đã cố gắng giữ bình tĩnh. Thậm chí, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phao cứu sinh cũng như các đồ vật có giá trị và hộ chiếu của mình.”

“Đàn cá voi sát thủ đang thích thú khi đuổi theo chiếc thuyền, vì vậy lý tưởng nhất là chúng tôi nên đứng yên, nhưng điều đó là không thể vì gió quá to.”

“Chúng tôi đang tham gia khóa học để tích lũy kinh nghiệm và chúng tôi sẽ biết phải làm gì nếu điều này xảy ra lần nữa.”

Khi quay trở lại cảng, phi hành đoàn phát hiện chiếc thuyền bị mất một phần bánh lái sau khi bị đàn cá voi sát thủ tấn công.

Một phần bánh lái của thuyền bị hỏng sau khi bị đàn cá voi sát thủ tấn công.

Eo biển Gibraltar được biết đến là vùng biển thường xuyên xuất hiện các đàn cá voi sát thủ và thường gây nguy hiểm cho những du khách đi chuyển qua đây.

Vào tháng 3, một chiếc thuyền buồm đã bị vô hiệu hóa ngoài khơi Cape Spartel khi một đàn cá voi sát thủ làm gãy bánh lái. Từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020, đã có ít nhất 40 vụ cá voi sát thủ tấn công liên quan đến thuyền buồm ở khu vực xung quanh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Cá voi sát thủ (tên khoa học là Orcinus Orca), còn gọi là cá heo đen lớn hay cá hổ kình là một trong những loài động vật biển nhanh nhất thế giới. Cá voi sát thủ sống tại tất cả các đại dương trên thế giới, từ Bắc Băng Dương và vùng châu Nam Cực cho đến các vùng biển nhiệt đới ấm áp. Những cuộc tấn công của cá voi sát thủ có thể nguy hiểm và làm chìm tàu thuyền.

Theo New York Post