Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực ở sở tại.

Ngoài ra, thành phần đoàn còn một số doanh nhân, trí thức theo yêu cầu công tác trong nước, công dân xuất cảnh ngắn hạn gặp khó khăn về nơi ở, tài chính, và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. 

{keywords}
Nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tích cực hỗ trợ công dân, trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay; đồng thời, cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Bảo Đức

Ngoại trưởng Mỹ: Coi trọng và cam kết duy trì quan hệ ổn định với Việt Nam

Ngoại trưởng Mỹ: Coi trọng và cam kết duy trì quan hệ ổn định với Việt Nam

Ông Pompeo khẳng định, Hoa Kỳ coi trọng và cam kết duy trì quan hệ ổn định, tăng cường hợp tác nhân đạo, khắc phục hậu quả chiến tranh cho Việt Nam.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.