Cuban nói rằng tỷ phú sáng lập Microsoft đã trở thành “vị vua công nghệ” sau khi nhà phát triển Windows niêm yết đại chúng vào năm 1986. Hai người từng gặp nhau 1 lần, nhưng câu nói đùa khi đó của Cuban đã khiến Gates rất tức giận và không bao giờ nói chuyện lại lần nữa.

Hai tỷ phú 'cạch mặt' nhau hơn 20 năm. (Ảnh: GettyImage)

Cụ thể trong 1 cuộc hội thảo cả hai tỷ phú được mời dự phát biểu. Bill Gates được sắp xếp phát biểu đầu tiên, sau đó khi đến lượt mình, Cuban đã nói: “Tôi rất vui mừng khi bán công ty, và cuối cùng sau từng ấy năm, Bill Gates là người mở màn cho tôi”.

Câu nói đùa khiến Gates nổi máu tự ái và cả hai không bao giờ nói chuyện lại với nhau đến tận bây giờ. Thời điểm đó, Cuban vừa bán công ty Internet radio Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD.

Chưa dừng lại, Mark Cuban còn khẳng định 100% Bill Gates đã “cua” mấy cô bồ của mình. “Tôi quen các cô gái từ trước khi Microsoft niêm yết. Trước đó chẳng ai biết Bill Gates là ai, nhưng chỉ sau 1 đêm anh ấy trở thành ‘vua’ làng công nghệ và cua luôn mấy cô gái của tôi”.

Tỷ phú Bill Gates, 66 tuổi, đang là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản cá nhân khoảng 103,2 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của Cuban “chỉ” khoảng 4,7 tỷ USD.

Gates kết hôn với Melinda French Gates vào năm 1994, trước khi ly dị năm 2021. Dù vậy, tỷ phú này vẫn cùng vợ cũ điều hành chung quỹ từ thiện. Ông cũng cho biết sẽ cho đi phần lớn tài sản của mình và ra khỏi danh sách những người giàu nhất thế giới.

Vinh Ngô (Theo BusinessInsider, NYPost)