- Thủ tướng cảnh báo việc đưa người nhà ở tỉnh này, tỉnh kia vào trong hệ thống là cực kỳ nguy hiểm, mất uy tín với dân.

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các bộ ngành, địa phương phải tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ 4, xử lý nghiêm các vi phạm, không để lợi ích nhóm, tiêu cực trong chính quyền.

"Vấn đề tỉnh này tỉnh kia, bí thư này chủ tịch nọ đưa người nhà vào trong hệ thống là cực kỳ nguy hiểm, mất uy tín với dân... Tôi mong các bộ, viện, sở, vụ gương mẫu, tìm người tài, hiền đức chứ không phải tìm người nhà mình cho các vị trí", Thủ tướng nhấn mạnh.

{keywords}
Thủ tướng nhấn mạnh các bộ ngành, địa phương xử lý nghiêm các vi phạm, không để lợi ích nhóm, tiêu cực trong chính quyền. Ảnh: VGP

Thủ tướng đề nghị Thanh tra Chính phủ phải thanh tra kết luận một số vụ việc nghiêm túc, làm đến nơi đến chốn chứ không phải đánh trống bỏ dùi. Cán bộ thanh tra phải gương mẫu, chính quyền phải làm gương.

Thủ tướng lưu ý phải cải cách mạnh mẽ hơn, nhất là cải cách thủ tục sao cho đơn giản theo hướng phục vụ người dân, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

"Cùng với đó, phải phân cấp mạnh mẽ hơn, giao quyền cho cấp dưới lớn hơn. Bộ Nội vụ làm rõ cơ chế, có gì vướng mắc báo cáo Thủ tướng, Chính phủ, Quốc hội để phân cấp mà vẫn quản lý được, không để các bộ ôm việc, bộ máy phình to, không thể tinh giản biên chế, cải cách tiền lương”, Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục giữ kỷ cương, kỷ luật của hệ thống hành chính, xử nghiêm các vi phạm nổi bật như phá rừng này, cát tặc… Đồng thời chống tham nhũng, tiêu cực và bệnh phô trương hình thức vẫn diễn ra ở một số cán bộ…

Đề cập đến một số dự án quan trọng như sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành, Thủ tướng lưu ý tình trạng sân golf trong sân bay đã tồn tại từ lâu. Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì thuê công ty tư vấn độc lập xem xét việc này. Do đó, Bộ GTVT phải có báo cáo, không để kéo dài gây dư luận không tốt.

Vi phạm của Thứ trưởng Kim Thoa là nghiêm trọng, xem xét kỷ luật

Vi phạm của Thứ trưởng Kim Thoa là nghiêm trọng, xem xét kỷ luật

UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Bộ Công thương là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

Ủy ban Kiểm tra TƯ kết luận kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh.

Loại người ngoài, nhận 6 người nhà chủ tịch huyện

Loại người ngoài, nhận 6 người nhà chủ tịch huyện

Quảng Bình đang làm rõ thông tin 1 năm nhưng có đến 6 người con, cháu của chủ tịch huyện Minh Hoá được nhận vào làm việc.

Tẩu tán nhân sự

Tẩu tán nhân sự

Trong lịch sử tư pháp của nước ta, có lẽ đây là lần đầu tiên người ta nghe đến cụm từ “tẩu tán nhân sự”.

Bộ Nội vụ thông tin vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái

Bộ Nội vụ thông tin vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái

Ông Phạm Sỹ Quý chưa có chứng chỉ Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, nhưng sau đó đã khắc phục được.

Thu Hằng