Đài KBS world của Hàn Quốc thông tin, cơ quan Cảnh sát nước này ngày 2/11 cho biết, thi thể của nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam (T.T., nữ, sinh năm 2001, quê Bình Định) bị thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở khu phố Itaewon xảy ra đêm 29/10 dự kiến sẽ được đưa về nước bằng chuyến bay từ Incheon tới TP.HCM vào chiều cùng ngày. 

Là con gái duy nhất trong nhà, cô đã tới Hàn Quốc cách đây hai năm, và đang theo học năm thứ nhất một trường đại học trong nước. Vào ngày xảy ra thảm họa, nữ sinh viên cùng một người bạn tới khu phố Itaewon chơi. 

Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch Itaewon. Ảnh: TTXVN

Trước đó, lễ viếng nữ công dân Việt Nam được tổ chức trang trọng tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon ngày 31/10. Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin cũng gửi vòng hoa viếng.

Tính tới ngày 1/11, thảm kịch tại Itaewon đã cướp đi sinh mạng của 156 người, 157 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có 26 người là người nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã quyết định hỗ trợ 20 triệu won (14.091 USD) tiền động viên và 15 triệu won (10.569 USD) chi phí tổ chức tang lễ cho gia quyến. Chi phí vận chuyển thi thể về nước được bao gồm trong chi phí tang lễ.

Trong số nạn nhân thiệt mạng, 97 người là nữ, 95 người ở độ tuổi 20, có 32 người ở độ tuổi 30, có 9 người ở độ tuổi 40 và 4 người ở tuổi thiếu niên. Số người nước ngoài thiệt mạng là 26 người từ 14 quốc gia, gồm Iran (5 người), Trung Quốc và Nga (4 người), Mỹ và Nhật Bản (2 người); Pháp, Australia, Na Uy, Áo, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan và Sri Lanka (mỗi nước có 1 người thiệt mạng).