Video: Rheinmetall

Trang quân sự The Drive dẫn nguồn tin từ Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rheinmetall của Đức cho biết, KF-51 Panther ‘Báo đen’ có trọng lượng khoảng 65 tấn, nhẹ hơn xe tăng Leopard 2A7 khoảng 5 tấn. KF51 được trang bị một động cơ diesel có sức kéo 1.475 mã lực, nhờ vậy tính cơ động của loại tăng này sẽ không thua so với người tiền nhiệm Leopard 2.

Xe tăng KF-51 Panther. Ảnh: The Drive

KF51 được trang bị một pháo nòng trơn cỡ 130mm, và theo hãng Rheinmetall thì loại pháo này “hiệu quả hơn pháo 120mm được lắp trên Leopard 2 và có tầm bắn xa hơn”. Dự kiến, pháo 130mm có thể bắn đạn xuyên giáp thoát vỏ ổn định bằng cánh đuôi (APFSDS) và đạn nổ được lập trình.

Theo hãng Rheinmetall, KF51 trong tương lai sẽ có thể được định hình với tháp pháo không người lái hay thậm chí sẽ có cả phiên bản không người lái dành cho loại xe tăng này. 

Trang Warleaks - Military Blog nhận định, KF51 được thiết kế với mục đích làm đối trọng với loại xe tăng thế hệ thứ tư T-14 Armata của Nga cũng như thay thế cho dòng tăng Leopard 2 có trong biên chế quân đội Đức.

Tuấn Trần

Ukraine cần thêm vũ khí tầm xa, Nga cho phép sơ tán dân thường ở SeverodonetskTổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine cần thêm những loại vũ khí tầm xa để chiến đấu với quân đội Nga.