Trang Newsflash hôm 13/6 đã nhận được đoạn video từ Lực lượng tấn công đường không Ukraine (DShV), một trong 5 nhánh và được coi là tinh nhuệ của các lực lượng vũ trang Ukraine.

DShV cho biết: “Việc sử dụng hiệu quả pháo của lữ đoàn đổ bộ đường không số 81 thuộc Lực lượng đổ bộ đường không, các lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy một bệ phóng đa tên lửa BM-27 Uragan cùng với các phương tiện đặc biệt và một căn cứ hậu cần của quân Nga, nơi lực lượng chiếm đóng tiếp nhiên liệu và sửa chữa khí tài tại chiến trường".

BM-27 Uragan là một hệ thống phóng tên lửa đa nòng tự hành 220mm, được thiết kế từ thời Liên Xô. Loại vũ khí này bắt đầu được đưa vào biên chế sử dụng năm 1975. Quân đội Ukraine cũng đang dùng chúng.

Theo báo The Sun, DShV có trụ sở chính tại Zhytomyr, miền tây Ukraine. Lực lượng này không tiết lộ đoạn phim được quay ở đâu và vào thời điểm nào.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, kể từ khi mở chiến dịch tấn công quân sự sang nước láng giềng vào ngày 24/2 đến ngày 14/6, Nga đã mất 32.500 quân nhân, 1.434 xe tăng, 3.503 xe chiến đấu bọc thép, 721 hệ thống pháo, 229 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 97 hệ thống phòng không, 213 máy bay chiến đấu, 179 trực thăng, 2.473 phương tiện cơ giới và tàu chở nhiên liệu, 13 tàu chiến, 588 máy bay không người lái, 54 thiết bị đặc biệt và 125 tên lửa hành trình.

Moscow hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

Tuấn Anh

Nga pháo kích nhà máy nhiệt điện Ukraine, khả năng đối thoại Putin - ZelenskyTruyền thông Ukraine đưa tin, các lực lượng Nga đã pháo kích nhà máy nhiệt điện Vuhledar ở khu vực Donetsk thuộc vùng Donbass, miền đông nước này.