Theo thông tin được tờ Ukrinform trích dẫn, ông Pistorius trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tại thành phố Odessa hôm 30/5 nói rằng Berlin “đã sẵn sàng hỗ trợ thêm cho Kiev”.

GO2pprIWsAAtboR.jpg
Ông Boris Pistorius (áo xanh đậm) và người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov hôm 30/5. Ảnh: Rustem Umerov/ Mạng xã hội X

“Việc cung cấp lô trang thiết bị quân sự, có giá trị nửa tỷ Euro, sẽ sớm diễn ra. Chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp tục gửi thêm cho Ukraine những tên lửa cho các hệ thống phòng không IRIS-T tầm ngắn (SLS), tầm trung (SLM), và nhiều xuồng không người lái (USV) vốn đóng vai trò lớn ở Biển Đen”, ông Pistorius phát biểu.

Thông tin từ Ukrinform cho biết, chính quyền Đức trong năm nay đã dành khoảng 7,1 tỷ Euro viện trợ quân sự cho Ukraine. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius gần đây đã yêu cầu chính quyền Berlin bổ sung thêm 3,8 tỷ Euro. Dự kiến, đề xuất của ông Pistorius sẽ được xem xét trong tháng Sáu.

Kiev tập kích kho dầu Nga ở vùng Krasnodar 

Nguồn tin giấu tên từ Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, các đơn vị tên lửa nước này rạng sáng 31/5 đã thực hiện đòn tập kích nhằm vào một số khu vực ở vùng Krasnodar của Nga, trong đó có một kho dầu bên trong bến cảng Kavkaz.

“Những cuộc tấn công gần đây là kết quả của chiến dịch kéo dài nhiều ngày nhằm phá hủy mạng lưới hậu cần Nga. Theo thông tin sơ bộ, một cuộc tấn công toàn diện đã nhằm vào các trạm biến áp và mạng lưới cung cấp điện, cũng như nguồn cung cấp sản phẩm dầu tại tỉnh Krasnodar của Nga. Chiến dịch này được thực hiện bởi Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và các đơn vị khác trong lực lượng phòng vệ Ukraine”, nguồn tin cho biết thêm. 

Theo đoạn video được trang Kyiv Independent trích dẫn, một ngọn lửa lớn đã bốc lên từ vị trí được cho là kho dầu nằm trong bến cảng Kavkaz tại tỉnh Krasnodar. Phía Nga cho tới nay chưa bình luận về đoạn video và thông tin được Kyiv Independent đăng tải.

Video: Kyiv Independent