Hãng tin Reuters cho biết, tàu hộ vệ Bayern thuộc lớp Brandenburg đã rời cảng Wilhelmshaven hôm 2/8 sau một buổi lễ có sự góp mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer. Dự kiến, tàu sẽ đi qua Vùng Sừng châu Phi, Australia, Nhật và Biển Đông.

{keywords}
Chiến hạm Bayern. Ảnh: Hải quân Đức

“Chúng tôi muốn luật lệ hiện hành được tôn trọng, các tuyến đường biển được tự do đi lại, các xã hội cởi mở được bảo vệ, và hoạt động thương mại tuân theo những quy tắc công bằng”, bà Annegret Kramp-Karrenbauer nói trong buổi lễ.

“Cùng với các đồng minh, nước Đức muốn tăng cường sự hiện diện tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Toàn bộ nhiệm vụ lần này là chuyến hải trình huấn luyện thông thường. Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương là khu vực chiến lược quan trọng nhất trên thế giới, là nơi đưa ra các quyết định quan trọng về tự do, hòa bình và thịnh vượng”, hãng tin RT trích thông cáo của Hải quân Đức cho biết.

Theo thông cáo của Hải quân Đức, các mục tiêu được chính phủ nước này đặt ra trong động thái tăng cường hiện diện lần này ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương gồm “tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ các đối tác trong khu vực và duy trì trật tự hàng hải dựa trên luật lệ”.

“Nước Đức đứng về phía các đối tác quốc tế trong việc chia sẻ những giá trị giống nhau về quyền tự do của các tuyến hàng hải, cũng như tuân thủ theo luật pháp quốc tế”, Phó Đô đốc Hải quân Đức Kay-Achim Schoenbach nói.

Tuấn Trần

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Trung Quốc dọa trả đũa tàu chiến Anh đi qua Biển Đông

Quân đội Trung Quốc cảnh báo Anh không nên có các hành động "khiêu khích" khi điều một nhóm tác chiến tàu sân bay di chuyển qua Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 27/7 nói, những yêu sách và hành động của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương đe dọa chủ quyền của các quốc gia trong khu vực.