Là dòng xe được mệnh danh như Huracan phiên bản giá rẻ, Audi R8 hiện đã có không dưới 15 chiếc xuất hiện ở Việt Nam do mức giá hợp lý cùng hiệu năng ấn tượng. Bên cạnh biến thể dùng động cơ V10 tương tự dòng Lamborghini Huracan, một số đại gia Việt mua R8 thế hệ đầu vẫn sử dụng động cơ V8 với giá khá rẻ.

audi r8 1.jpg
Ảnh: Đặng Ngọc Sơn

Mới đây, trong một hội nhóm mua bán xe thể thao bất ngờ xuất hiện thông tin rao bán của chiếc Audi R8 độ Regular Tuning duy nhất Việt Nam. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc đời 2007, hiện đã lăn bánh hơn 50.000 km và mức giá đang chào bán ở mức 2,9 tỷ đồng.

audi r8 2.jpg
Ảnh: Đặng Ngọc Sơn

Ở thời điểm mua mới, chiếc xe thể thao này có giá bán ước tính ở mức trên 6 tỷ đồng. Như vậy, sau khoảng 17 năm sử dụng, giá trị xe đã giảm trên 50% - mức khấu hao khá thấp so với một số siêu xe, xe thể thao đời mới hiện nay. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một người kinh doanh siêu xe, giá trị của chiếc R8 này sẽ giảm ít do đây chỉ còn là xe sưu tầm cho người thực sự yêu thích.

audi r8 3.jpg
Ảnh: Đặng Ngọc Sơn

Với mức giá gần 3 tỷ đồng, hiện người dùng có thể sở hữu một số xe thể thao đời mới như Ford Mustang, BMW Z4 hay Audi TT nhưng hiệu năng chưa bằng mẫu Audi R8. Ngoài ra, thiết kế của R8 dễ gây sự chú ý trên đường phố hơn do thiết kế như một chiếc siêu xe.

audi r8 4.jpg
Ảnh: Đặng Ngọc Sơn

So với một số xe cùng đời, xe đặc biệt hơn khi đã nâng cấp gói độ Regular Tuning nhằm mang đến diện mạo hầm hố hơn, trong đó chủ yếu thay đổi ở cản trước và sau. Ngoài ra, ốp sườn, vòm bánh xe hay gương chiếu hậu đều được làm mới. Riêng gói độ bodykit này đã tiêu tốn hàng trăm triệu của chủ xe.

Những món đồ hàng hiệu khác trên xe có thể kể đến như bộ mâm đa chấu sơn màu xám của thương hiệu Oxigin Oxrock với kích thước 20 inch, hệ thống ống xả Capristo hay ốp trang trí khoang động cơ làm bằng sợi carbon.

Dù đã sử dụng gần 2 thập kỷ, nội thất xe còn khá mới, từ ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp tới một số chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon. Tuy nhiên, một số vị trí thường xuyên sử dụng như vô-lăng, tay nắm cửa hay bậc cửa đã xuất hiện dấu hiệu “lão hóa” theo thời gian.

W-audi r8 10.JPG.jpg
Chiếc Audi R8 V8 nguyên bản có giá tới 6 tỷ đồng tại Việt Nam (Ảnh: Trung Hiếu).

Do thuộc biến thể V8, xe sử dụng cỗ máy V8 dung tích 4.2 lít (nhỏ hơn động cơ V10 5.2L), cho ra công suất tối đa 414 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Nhờ đó, Audi R8 có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!