Sáng 9/6, CA quận 9, Viện Kiểm sát và các ban ngành chức năng TP.HCM đã đến hiện trường xảy ra vụ côn đồ hành hung 2 phóng viên đang tác nghiệp vào chiều ngày 8/6 để dựng lại hiện trường.

Các cơ quan chức năng đã lắng nghe các phóng viên bị nạn tường trình lại vụ việc, đồng thời tiến hành đo vẽ các vị trí cần thiết.

{keywords}
Hiện trường được dựng lại
 
Công an cũng đã đến tận nơi hai phóng viên ẩn nấp sau khi chạy trốn sự truy đuổi của bọn côn đồ.

Toàn bộ các dữ liệu này sẽ được tổng hợp làm cơ sở khởi tố vụ án.

Có mặt tại hiện trường, ông Bùi Phụ - Trưởng văn phòng đại diện báo Giao Thông tại TP.HCM cho biết: ngay trong đêm, 2 phóng viên bị hành hung là Vĩnh Phú và Linh Hoàng đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị khởi tố vụ án.

Ban biên tập báo Giao Thông cũng đã có công văn gửi Công an TPHCM đề nghị điều tra làm rõ vụ việc nhằm bảo vệ các phóng viên tác nghiệp chính đáng.

Nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết sau khi sự việc xảy ra và công an vào cuộc, trên đường Lò Lu, Lã Xuân Oai và đặc biệt là cầu Tăng Long không còn thấy bóng dáng các xe ben chở vật liệu xây dựng quá tải chạy bạt mạng.

{keywords}
Hai phóng viên phải nhập viện cấp cứu do bị hành hung. 

Cũng trong sáng 9/6, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị chỉ đạo, điều tra, xử lý nhóm đối tượng hành hung phóng viên.

Theo tinh thần công văn này, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM kiêm Trưởng ban ATGT chỉ đạo ngành công an điều tra làm rõ nhóm đối tượng, xác minh đầy đủ tình tiết, tính chất mức độ, hậu quả của sự việc và kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng qui định pháp luật.

{keywords}
Sáng 9/6 trên địa bàn phường Long Trường, quận 9 vắng bóng xe quá tải

Ngoài ra cũng cần làm rõ dấu hiệu bảo kê hoạt động của xe chở quá tải trọng cho phép lưu thông trong khu vực. Cần xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan có hành vi trả thù, ngăn cản người thi hành công vụ.

Ủy ATGT Quốc gia cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo UBND Q.9 tăng cường quản lý hoạt động vận tải, ngăn chặn xe chở quá tải đồng thời phối hợp với các ban ngành chức năng xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải trọng.

Trần Chánh Nghĩa