Tập 12 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 6/1 trên VTV3, Mai Anh (Hương Giang) chất vấn Quân (Nhan Phúc Vinh) lý do không tham dự tiệc của cơ quan. Quân nói hôm đó đi gặp một người bạn đặc biệt nhưng không giải thích cặn kẽ đó chính là con gái của Hạnh (Quỳnh Kool) nên càng khiến Mai Anh bực bội.

Quân nói người bạn này đặc biệt đến mức không muốn chia sẻ với ai khác mà chỉ muốn giữ cho riêng mình. Mai Anh nói: "Nghĩa là anh đặt người bạn đặc biệt đó trên cả em? Á không, trên cả tập thể công ty mới đúng". Quân giải thích đơn giản đó chỉ là mối quan hệ cá nhân nên không thích chia sẻ cho người khác biết. 

Trung (Quang Trọng) có cuộc gặp với Hạnh và Vy (Quỳnh Lương). Vy không ngần ngại hỏi Trung còn thích Hạnh không và nói vui khi nào hai người chán nhau thì cô và Trung sẽ nói chuyện.

Thấy Trung vui vẻ trò chuyện với hai bà mẹ, Happi (An Nhiên) thắc mắc liệu có phải vì Trung mà bố cô bé chia tay Hạnh. Voi (Tuấn Phong) nhanh nhảu kể với bạn việc thấy ảnh Trung chụp cùng Vy. Voi và Happi nói Trung không đẹp trai bằng bố mình và nhận định Trung yêu cả Hạnh và Vy thì quá nhiều. 

Biết chuyện hai con sống với nhau chỉ là kết hôn theo hợp đồng, mẹ Khôi (Nguyệt Hằng) nói muốn chuyển đến nhà con trai ở khiến cả hai rất sốc. Khôi đoán bố mẹ muốn lấy lại căn nhà anh đang ở nên tính cùng Vy đi tìm nhà mới để sớm dọn đi nhưng gặp ngay thái độ rất gắt của mẹ.  

Mẹ Khôi muốn lấy lại căn nhà của con trai hay muốn đến ở cùng? Mai Anh sẽ điều tra người đặc biệt mà Quân nói đến? Diễn biến chi tiết tập 12 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 6/1 trên VTV3. 

Quỳnh An