Ngày 12/12/2012, Dũng Taylor cầu hôn Thu Phương, dự định tròn 10 năm (ngày 12/12/2022) sẽ đăng ký kết hôn nhưng không thành vì còn nhiều vấn đề cần ưu tiên giải quyết.

Mãi đến giữa tháng 5/2023, họ mới gắn kết về pháp lý. Sau đó Thu Phương khoe nhẫn đính hôn trên trang cá nhân.

Trong 10 năm đó, Thu Phương nói ngày nào Dũng Taylor cũng hỏi về quyết định trọng đại khiến chị thấy tình yêu mới mẻ, có mục tiêu để chờ đợi và phấn đấu, nhờ vậy hôn nhân thú vị hơn. 

Vợ chồng Thu Phương thống nhất tổ chức đám cưới cuối năm 2023 song lại hoãn vì ca sĩ tham gia ghi hình show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. "Anh Dũng nổi đóa, không đồng ý hoãn đám cưới vì gameshow. Tôi phải thuyết phục rất nhiều mới được anh ủng hộ”, chị kể.

z5092737986625 e22c8bcbe9f78728b4a849694a89f66d.jpg
 Thu Phương và Dũng Taylor đăng ký kết hôn.

Hồi tưởng ngày đầu gặp nhau, Thu Phương ví mối quan hệ với Dũng Taylor là 'cộng sinh lạnh lùng'. Họ làm việc sòng phẳng về hợp đồng, lịch diễn và thanh toán như quan hệ ca sĩ - ông bầu thuần túy.

Từ những lần tâm sự, chia sẻ những biến cố trong đời, hai người sít lại gần nhau. Thu Phương cảm mến Dũng Taylor bởi kiến thức, sự hào hiệp, luôn sẵn lòng giúp đỡ. Sau này có con, chị yên tâm khi chứng kiến cách chồng chăm sóc, dạy dỗ 2 bé. 

Về cuộc thi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, ban đầu Thu Phương không định tham gia vì không còn mặn mà với truyền hình thực tế. Nhờ ban tổ chức kiên trì thuyết phục, chị nhận lời 4 ngày trước khi bấm máy. 

Thu Phương gặp khó khăn với việc tập vũ đạo, hai chân hiện đầy sẹo do chấn thương, thường xuyên phải bôi thuốc. Đổi lại, chị được bùng nổ, thử sức những điều chưa từng làm.

Tham gia chương trình, Thu Phương cũng thỏa mong muốn truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ sau. Chị đã dùng những 'bài học đau thương' mình từng trải để các đàn em cảm nhận chia sẻ chân thành, thật lòng thay vì nói sách vở.

Cuối talkshow, Thu Phương khóc khi kể về bố - mất năm 2021 sau thời gian bị tai biến nặng. Giai đoạn cuối đời, ông rất yếu do thời trẻ thường xuyên uống rượu, hút thuốc.

420650977 10160296913367104 4925703248896275777 n.jpg
Thu Phương khóc khi kể về bố mẹ.

Bố qua đời, Thu Phương trầm cảm, từ chối tham gia nhiều chương trình vì sợ không làm chủ được cảm xúc. Với những bài hát ông sinh thời rất thích, hễ chị cầm mic thể hiện lại nghẹn ngào. 

Ngoài cảm xúc nhớ thương, ca sĩ còn khóc vì ân hận. Chị luôn thấy có lỗi việc để bố mẹ gác cuộc sống riêng, sang Mỹ đoàn tụ con cháu. Chị cũng cho rằng chưa làm tròn nghĩa vụ của người con.

Thu Phương tự thấy hợp bố nhất trong 3 anh em. “Tôi là con gái rượu của bố, như bản sao của ông từ ngoại hình, tính cách, cách lèo lái gia đình... Nếu là con trai, chắc tôi sẽ giống hệt ông thời trẻ”, chị kể.

Ca sĩ gom nỗi đau mất bố vào bài hát Ta một lần ở đó (sáng tác: Việt Anh). Trước đây khi nhận bài, chị thu đến 13 lần vẫn không ưng ý. Khi dịch Covid-19 bùng phát, Thu Phương đành về Mỹ, 8 tháng sau bố chị mất. 

Đến nay, chị vẫn nhớ cảm giác ôm hũ tro cốt của ông, ngồi chuyến bay giải cứu về Việt Nam. Trở lại phòng thu, chị cảm nhận sâu sắc nỗi đau trong câu hát: "Có những điều làm đau nhiều hơn ta biết nữa" nên thu bài Ta một lần ở đó rất thành công dù phải hát trong nước mắt.

Khi MC Nguyên Khang hỏi về mẹ, Thu Phương tiếp tục khóc vì 'không thể bày tỏ tình cảm với bà dù trong lòng tràn đầy yêu thương'. 

'Cô gái đến từ hôm qua' - Thu Phương & Erik