Sáng nay (1/11), lực lượng địa phương xã Hương Thủy (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cùng người dân, thân nhân của nam sinh xấu số Nguyễn Văn D. (học sinh lớp 8, Trường THCS xã Phúc Đồng) đã dùng thuyền, vượt lũ đưa thi hài em D. ra nghĩa trang an táng.

Ông Ngô Xuân Tân, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết, D. là nam sinh bị lũ cuốn trôi dẫn đến tử vong cách đây 3 ngày, song do nước lũ dâng cao, đến sáng nay, lực lượng chức năng và người thân mới có thể dùng thuyền đưa em đi "an nghỉ".

ha linh thao hai.jpg
Xã và người dân huy động 10 thuyền gỗ đưa thiếu niên xấu số đi an táng. Ảnh: TL

Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cũng cho biết, mưa lũ 2 ngày (29-30/10) khiến các vùng trên địa bàn xã ngập sâu, nước sông Ngàn Sâu dâng cao. Chiều 30/10, D. cùng một người bạn lội ra nước lũ từ thôn 6 để sang thôn 5, không may trên đường đi, D. bị lũ cuốn trôi, mất tích.

"Trước đó, 2 lần phát hiện D. và bạn lội nước lũ, mọi người đã đưa các em về, lần thứ 3 các em lội nước ở khu vực vắng người nên xảy ra sự cố", ông Tân nói.

ha linh thao.jpg
Người thân em D. khóc ngặt trước nỗi đau mất con. Ảnh: TL

Sau khi D. bị lũ cuốn trôi, người bạn đi cùng sợ hãi, chạy về vườn bưởi của một hộ dân ngồi co ro trong hoảng loạn. "Phát hiện bạn của D. ngồi hoảng loạn, thu mình tại góc vườn, người dân đưa vào gặng hỏi thì em này mới nói bạn D. bị sẩy chân xuống cống nước. Chúng tôi đã huy động lực lượng tìm kiếm", ông Ngô Xuân Tân nói thêm.

ha linh thao ba.jpg
Đường từ nhà em D. ra nghĩa trang vẫn đang bị ngập nước. Ảnh: TL

Một người dân trú cùng thôn D. cho hay: "Từ nhà bố mẹ của D. ra nghĩa trang khoảng 500m và có đường bê tông ra tận nơi. Tuy nhiên, do nước lũ rút chậm nên đường ra nghĩa trang vẫn đang bị ngập sâu. Người dân cùng lực lượng xã đã huy động khoảng 10 chiếc thuyền nhỏ để chở quan tài và người thân vượt lũ khoảng 300m mới đến được đất nghĩa trang, đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng".

ha linh thao nam.jpg
D. là một trong 3 người tử vong trong cơn lũ vừa qua tại địa bàn huyện Hương Khê. Ảnh: TL

Theo lãnh đạo UBND huyện Hương Khê, mưa lũ mấy ngày qua đã làm ngập hơn 1.800 hộ dân; hơn 20ha cây trồng vụ đông; 9 trường học; 18 nhà văn hóa thôn. Tại địa bàn đã có 3 người chết và mất tích.