- Chiều 8/3, ban kỷ luật VFF đã chính thức ra quyết định giảm án phạt cho trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA), điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ thi đấu trở lại V.League và có thể sẽ được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển.

Trước đó, với pha vào bóng thô bạo khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng chấn thương nặng tại V.League 2015, Ngọc Hải nhận án phạt nộp 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 6 tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Với án phạt này, Ngọc Hải không chỉ ngồi chơi xơi nước ở những vòng đầu V.League 2016, mà còn mất cơ hội lên tuyển trong những lần tập trung gần đây.

{keywords}
Quế Ngọc Hải vừa được ban kỷ luật VFF giảm án

Với mong muốn được ra sân giúp đỡ SLNA trong hoàn cảnh khó khăn cũng như có cơ hội được lên tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng, mới đây trung vệ Quế Ngọc Hải đã đệ đơn xin giảm án với VFF.

Bản thân Quế Ngọc Hải cũng cho biết rằng anh đã rút ra những bài học sâu sắc cho cuộc đời cũng như sự nghiệp. Anh tự tập luyện để giữ phong độ và sẽ lấy số áo của cầu thủ Anh Khoa đăng ký cho mùa giải 2016, coi như luôn tự nhắc mình không được quên pha vào bóng gây ra hậu quả rất lớn.

Sau khi xem xét đơn xin giảm án, cùng với việc nhận thấy Ngọc Hải đã trả hết nợ cho cầu thủ Anh Khoa, ban kỷ luật VFF đã quyết định giảm án cho Ngọc Hải. Cụ thể, cầu thủ Quế Ngọc Hải được tham gia các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt nam kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực (8/3). Như vậy là ngay vòng 4 V.League tới, trung vệ của SLNA sẽ có thể ra sân.

Với việc Ngọc Hải được trở lại thi đấu, anh cũng rất rộng cửa lên tuyển, khi HLV trưởng ĐTQG chính là thầy ruột Nguyễn Hữu Thắng.

Hữu Nghiêm