Tự tâm được cho là chuỗi sản phẩm thành công nhất của cặp ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân - giám đốc sáng tạo Denis Đặng gồm MV Tự tâm (2019) và MV Canh ba (2020), thu hút hàng trăm triệu lượt nghe, xem trên các nền tảng số.

Sau phần 2 Canh ba, chuỗi sản phẩm này đứt đoạn, Nguyễn Trần Trung Quân từng vài lần ẩn ý về phần 3 nhưng đến nay chưa phát hành. 

Tại sự kiện công bố dự án, Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng cho biết Tự tâm được "nâng cấp" thành Tự tâm hòa tâm, mời Dược sĩ Tiến tham gia với vai trò nhà sản xuất.

TUTAM3288.jpg
Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng. Ảnh: NVCC

Cụ thể, Tự tâm hòa tâm được xây dựng theo mô hình vũ trụ gồm nhiều sản phẩm thuộc những thể loại khác nhau. Đầu tiên, phần 3 và 4 lần lượt có tên Tự nhiên thất tình Chàng trai dưới mưa, dự kiến phát hành vào tháng 9, 10 tới. 

Hai MV sẽ viết tiếp câu chuyện của nhân vật Hoàng thượng và Bạch Liên ở bối cảnh hiện đại, giải thích về duyên số, mối liên kết giữa họ ở những dòng thời gian khác nhau cũng như đưa ra kết cục. 

Ngoài 2 MV, dự án còn có 4 phim ngắn, 1 phim tài liệu, website riêng và 1 sách nghệ thuật (artbook). Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng muốn công bố tư liệu kết hợp kể chuyện, giải đáp thắc mắc của khán giả về cách ê-kíp sáng tạo Tự tâm.

Bài múa từng gây sốt trong MV "Tự tâm"

Về tên Tự tâm hòa tâm, Denis Đặng giải thích cụm "hòa tâm" có nghĩa sản phẩm được tạo ra bởi sự chung sức, chung lòng của tập thể thay vì cá nhân làm việc đơn lẻ. 

Anh nói: "Tôi muốn phát huy thế mạnh tạo lớp lang cảm xúc trong câu chuyện; hình ảnh mới mẻ, bắt mắt và thời trang. Khi sản phẩm qua đi, thứ đọng lại trong chúng ta là cảm xúc. Tự tâm hòa tâm chắc chắn không còn kiểu drama đấu đá, gây chú ý bằng sự táo bạo mà hướng đến cảm xúc người xem". 

Tại sự kiện, nhà sản xuất Dược sĩ Tiến khẳng định đầu tư mạnh và đóng góp nhiều ý tưởng cho dự án Tự tâm hòa tâm nhưng không vì thế mà chi phối sáng tạo nghệ thuật của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng. Anh cũng không góp giọng hay diễn xuất trong các sản phẩm.

TUTAM7129.jpg
Từ trái sang: Nguyễn Trần Trung Quân - Dược sĩ Tiến - Denis Đặng. Ảnh: NVCC

"Tôi tôn trọng Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng. Người ta nghĩ tôi chọn người để hợp tác nhưng ngược lại, họ chọn tôi - rất cảm ơn vì điều này", anh cho hay.

Nguyễn Trần Trung Quân nói: "Âm nhạc không biết nói dối. Sự kết hợp của 3 anh em chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị về âm nhạc, hình ảnh và cảm xúc. Điều vô giá không phải chi phí bao nhiêu mà là tình cảm của tất cả anh em, bạn bè - thứ không đong đếm được".

Sau dự án sách nghệ thuật là album cá nhân của Nguyễn Trần Trung Quân và dự án đặc biệt chưa tiết lộ của Denis Đặng.

Cũng tại sự kiện, Dược sĩ Tiến công bố Nguyễn Trần Trung Quân đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024, bao gồm nhạc catwalk, trình diễn, nhạc hiệu ứng sân khấu... từng tập.