Ông Dương Công Minh có động thái rút hoàn toàn khỏi LienVietPostBank và mở một mặt trận mới ở ngân hàng từng ở vị trí hàng đầu Việt Nam: Sacombank.

CTCP Him Lam của ông Dương Công Minh phát đi thông báo cho biết doanh nghiệp này không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LVB) sau khi chuyển nhượng gần 97 triệu cổ phiếu LVB, tương đương 14,98% vốn điều lệ ngân hàng trong ngày 23/6.

{keywords}
Ông Dương Công Minh.

Cho tới thời điểm này, người nhận số cổ phiếu tương đương gần 15% cổ phần của Ngân hàng Liên Việt chưa được công bố. Trước đó, hàng loạt các lãnh đạo cao cấp của LienVietPostBank đã đăng ký mua vào tổng cộng hàng chục triệu cổ phiếu LVB trong bối cảnh cổ phiếu ngân hàng dậy sóng.

Như vậy, tập đoàn Him Lam của ông trùm bất động sản Dương Công Minh đã thoái toàn bộ vốn tại LienVietPostBank.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, ông Dương Công Minh cũng đã thôi làm chủ tịch HĐQT tại LienVietPostBank trong khi ông Nguyễn Đức Hưởng, người trước đó gắn bó chặt chẽ với ông Dương Công Minh tại Him Lam và LienVietPostBank thôi ứng cử vào HĐQT Sacombank.

Ông Dương Công Minh được xem là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Sacombank sau hơn 5 năm sóng gió cuộc chiến tại ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam này. Câu chuyện về chiếc “ghế nóng” tại Sacombank sắp hạ màn và khối nợ xấu cũng đã có hướng giải quyết.

Giới đầu tư đang đặt kỳ vọng lớn vào Sacombank sau khi ông Dương Công Minh xuất hiện cùng với sự trở lại âm thầm và ấn tượng của người đã gây dựng chính ngân hàng này: Đặng Văn Thành.

Trong tháng 6 giao dịch của cổ phiếu STB tăng vọt với nhiều phiên tăng trần và sát trần. Khối lượng giao dịch tăng gấp nhiều lần, có lúc lên tới hàng chục triệu đơn vị, trị giá hàng trăm tỷ đồng mỗi phiên.

Ông Dương Công Minh và ông Đặng Văn Thành đều là những doanh nhân có kinh nghiệm làm trong trong cả 2 lĩnh vực ngân hàng và bất động sản trên cả ở miền Bắc và miền Nam.

{keywords}
Ông Đặng Văn Thành và ông Dương Công Minh.

Ông Minh dấn sâu vào Sacombank trong khi đó nhà ông Đặng Văn Thành cũng có những hoạt động sôi nổi không chỉ lĩnh vực nông nghiệp mía đường truyền thống mà cả bất động sản và tài chính.

Một nguồn tin cho biết, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) có kế hoạch phê duyệt khoản tiền khoảng 500 tỷ đồng mua trái phiếu của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal (SCR) với lãi suất khá thấp.

Đây là bước hợp tác có quy mô lớn đầu tiên giữa 2 đơn vị này. Và có thể là cầu nối giữa 2 ông trùm trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng: gia đình ông Đặng Văn Thành và Dương Công Minh. Sacomrea là doanh nghiệp nơi mà ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Đặng Văn Thành) và Tập đoàn Thành Thành Công của gia đình Đặng Văn Thành đang nắm tỷ lệ sở hữu chi phối.

M. Hà