Là một trong những biểu tượng của New York, địa danh tượng Nữ thần Tự do thu hút khách du lịch hàng đầu nước Mỹ. Mỗi ngày nơi đây đón hàng chục nghìn lượt người đi tàu từ đất liền tới đảo để tham quan.

Để đến được địa danh nổi tiếng này, có hai tuyến khởi hành du khách nên lựa chọn gồm: từ công viên Battery tại cực nam của Manhattan hoặc từ công viên tiểu bang Liberty ở New Jersey để ra đảo Liberty.

Đảo Liberty cách đảo Ellis lân cận 1,6km, cách Công viên Tiểu bang Liberty 600m và cách Manhattan 2,6km, tất cả đều nằm trên một đường thẳng. 

Tượng Nữ thần Tự do làm bằng đồng, cao khoảng 151feet, thiết kế theo phong cách tân cổ điển, khánh thành ngày 28/10/1886. Tác phẩm do kiến trúc sư người Pháp, Frédéric Auguste Bartholdi, thiết kế.

Nữ thần là một phụ nữ mặc y phục của phụ nữ Hy Lạp hoặc La Mã thời cổ đại, tay phải giơ cao ngọn đuốc, biểu tượng của ngọn lửa Prômêtê mang đến cho loài người, tượng trưng cho tự do, tay trái cầm một tấm bảng ghi dòng số La Mã 4/7/1776 là ngày độc lập của Mỹ. 

Trên trán nữ thần là một vòng nguyệt quế có 7 tia sáng toả ra tượng trưng cho châu Âu, châu Á, châu Đại Dương, châu Mỹ, châu Phi, Bắc cực và Nam cực. Dưới chân tượng có một đoạn xiềng xích bị phá vỡ, tượng trưng cho việc xóa bỏ chế độ nô lệ và nạn độc tài trên thế giới.

Ở phía Nam là 11 nhánh của Pháo đài Wood, nơi căn cứ được xây dựng. Tản bộ trên hòn đảo này, du khách sẽ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời của New York.

Trên các con tàu chở du khách đều được cắm những lá cờ biểu tượng của đảo Liberty và tượng Nữ thần Tự do.