Tại vòng 64, Dương Quốc Hoàng thể hiện phong độ tốt, đánh bại tay cơ của Tây Ban Nha - Jonas Souto với tỷ số 10-3, đi tiếp vào vòng 32 US Open Pool Championship 2024.

Trong khi đó, cơ thủ Việt Nam còn lại là Đỗ Thế Kiên dẫu có trận đấu hay trước Albin Ouschan (Áo), nhưng vẫn phải gác cơ với tỉ số 7-10. 

Ở vòng 32, Dương Quốc Hoàng tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Shane Van Boening (Mỹ).

duong quoc hoang.jpg
Dương Quốc Hoàng là cơ thủ Việt Nam duy nhất vào vòng 32

Bước vào trận đấu, Shane Van Boening là người phá bi. Cơ thủ sinh năm 1983 tỏ ra may mắn khi ăn bi số 2. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định khi đánh bi số 8 vào lỗ góc, Shane Van Boening chơi quá an toàn nên cơ hội dứt điểm ván 1 thuộc về Dương Quốc Hoàng, và Hoàng "sao" không bỏ qua để dẫn trước 1-0.

Ở ván 2, dù Shane Van Boening có nhiều tình huống chạy đạn rất tốt nhưng Dương Quốc Hoàng vẫn có những cú đánh xuất sắc để dẫn 2-0.

Shane Van Boening sau đó thắng 3 ván liên tiếp và dẫn ngược 3-2, sau đó 2 cơ thủ cân bằng 3-3. Bản lĩnh của cựu vô địch thế giới giúp cơ thủ người Mỹ lại có 3 ván thắng liên tục để dẫn 6-3. Tỷ số được Shane Van Boening nới rộng lên 8-5, 9-6, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 10-6. 

Video Dương Quốc Hoàng 6-10 Shane Van Boening  (Nguồn Vietnam Billiards Promotion - Vietcontent):