đường sắt Bắc - Nam

Cập nhập tin tức đường sắt Bắc - Nam

Hầm Bãi Gió chưa thông do kéo dài thời gian khắc phục sạt lở

Do địa chất khu vực sạt lở hầm Bãi Gió phức tạp nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, dự kiến cuối tuần mới thông tàu Bắc - Nam.

Sạt lở hầm Bãi Gió và những sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt

Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão. Riêng sự cố sạt lở hầm Bãi Gió hiện có thời gian gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam lâu nhất.

Đường sắt Bắc-Nam qua hầm Bãi Gió tê liệt, khoan núi để vá vết sạt lở

Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.

Hầm Bãi Gió tiếp tục sạt lở đất đá, chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam

Rạng sáng 13/4, khoảng 40m3 đất đá tiếp tục đổ xuống làm toàn bộ hệ thống gia cố trần hầm Bãi Gió bị sập, hiện chưa thể thông tuyến tàu Bắc - Nam.

Cần đi tắt đón đầu trong đầu tư đường sắt tốc độ cao

Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh phải nâng cấp về sau.

Bộ GTVT giữ đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với thiết kế 350 km/h

Bộ GTVT đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và hàng hóa khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt hiện hữu sẽ chuyển sang phục vụ vận tải hàng hóa.

Nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thiết kế 350km/h

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h.

Điều kiện để Louis Vuitton tổ chức đoàn tàu cổ hạng sang tuyến Hà Nội - TP.HCM

Để hiện thực hóa đề xuất tổ chức đoàn tàu cổ hạng sang tuyến Hà Nội - TP.HCM, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị Đại sứ Cộng hòa Pháp nêu cụ thể các điều kiện ngoại lệ khi sử dụng tàu cũ là gì để từ đó báo cáo các cấp có thẩm quyền quyết định.

Đường sắt Bắc - Nam lưu thông trở lại sau 2 ngày dừng do mưa lũ

Sau 2 ngày phải dừng chờ do mưa lũ qua Thừa Thiên Huế, 10h sáng nay đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến, các chuyến tàu chạy bình thường trở lại.

Phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong 2024

Quốc hội yêu cầu nghiên cứu hoàn thiện Đề án về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sớm nhất có thể trong năm 2024.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải hiện đại, thiết kế tốc độ 350km/h

Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục “xương sống”.

Chuyến tàu Thống nhất đầu tiên chở hòa bình, hàn gắn và sum họp

Ngày 31/12/1976, hai đoàn tàu Thống nhất xuất phát cùng giờ, cùng ngày tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, khai thông tuyến đường sắt Bắc - Nam mang theo khát khao hòa bình, hàn gắn và sum họp.

Đá rơi trong hầm qua Quảng Bình, 8 chuyến tàu phải dừng chờ

Đá rơi trong quá trình đơn vị thi công đang gia cố hầm đường sắt qua Quảng Bình khiến 5 chuyến tàu chở khách và 3 chuyến tàu hàng Bắc – Nam phải dừng chờ nhiều giờ.

Báo cáo Bộ Chính trị đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm

Trong văn bản vừa gửi đến Thủ tướng, Bộ GTVT xin được báo cáo Bộ Chính trị đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm nay.

Lý do đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam xuất phát từ ga Hà Nội

Nếu chuyển điểm đầu tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là ga Hà Nội thay vì ga Ngọc Hồi như quy hoạch trước đây thì sẽ tiện lợi hơn cho hành khách nhưng nguy cơ xung đột giao thông, đội vốn sẽ tăng lên.

Trước 5/8, hoàn thành đề xuất lập Ban chỉ đạo đầu tư đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Mời chuyên gia quốc tế tham vấn phương án làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT dự kiến sẽ huy động chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, phối hợp với tư vấn trong nước nghiên cứu, hoàn thiện phương án xây dựng tuyến đường sắt Bắc- Nam tốc độ cao.

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộ

Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?

Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.