Theo Sohu, Trì Trọng Thụy thời gian gần đây tích cực livestream bán hàng, quảng cáo sản phẩm. Nam diễn viên gạo cội bắt đầu công việc này từ đầu năm 2022. Ông bán đủ các loại mặt hàng như kem dưỡng da, thực phẩm chức năng, tràng hạt bằng gỗ quý, đồ trang trí từ gỗ...

Tuy nhiên động thái này liên tục gây tranh cãi, khiến nam diễn viên nhận nhiều ý kiến chỉ trích. Phần đông ý kiến cho rằng Trì Trọng Thụy vốn dĩ giàu có, khối tài sản thuộc hàng tỷ phú nên việc bán hàng online là không phù hợp. 

"Nếu là những diễn viên ít tên tuổi, kinh tế khó khăn nên buộc lòng bán hàng tôi có thể hiểu được. Còn vợ chồng ông sở hữu tài sản 6 tỷ USD (khoảng 140 nghìn tỷ đồng), như thế liệu có ngại không?", độc giả MinXian bình luận bên dưới bài đăng của Trì Trọng Thụy trên Douyin

Ngoài ra, Trì Trọng Thụy cũng bị nhận xét không am hiểu sản phẩm, dẫn đến giới thiệu sai lệch, thổi phồng công dụng. Ông cũng tỏ ra ấp úng khi nhận một số câu hỏi của khán giả trên sóng trực tiếp về thành phần của món hàng. 

Sự việc của Trì Trọng Thụy khiến nhiều người so sánh với các đồng nghiệp của ông trong Tây du ký. Nhiều năm qua, các diễn viên trong đoàn phim tích cực kiếm tiền nhờ thành công của phim qua các hoạt động quảng cáo, dự sự kiện, đóng phim... Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó đều gặp thất bại, bị chỉ trích. 

Trì Trọng Thụy và bà xã tỷ phú. 

Trì Trọng Thụy có vợ là bà Trần Lệ Hoa - tỷ phú Trung Quốc. Cả hai quen biết nhau từ năm 1988 và kết hôn sau đó 2 năm. Những ngày đầu, cuộc hôn nhân 2 người chịu nhiều điều tiếng khi bà xã hơn nam diễn viên 11 tuổi. Trong khi một số người cho rằng mối tình này chỉ là “kịch bản”, ý kiến khác lại cho rằng Trì Trọng Thụy tham vọng danh lợi, tiền bạc nên mới chấp nhận quen nữ đại gia.

Năm 2017, bà Trần Lệ Hoa công bố di chúc về khối tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, ba người con riêng được thừa kế 1 tỷ USD. Còn lại toàn bộ tài sản, bà Trần Lệ Hoa đều giao cho người bạn đời Trì Trọng Thụy. Nam diễn viên cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của vợ sau khi bà qua đời.

Thúy Ngọc

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và người bạn đời - nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa đã có hơn 30 năm chung sống bất chấp khoảng cách 11 tuổi giữa hai người.