NTK Helene Hoài vừa giới thiệu tới giới mộ điệu bộ sưu tập Motherland - Đất Mẹ trong VC Fashion Show Bước chân di sản. BST được lấy cảm hứng từ đất nung ở Bát Tràng.

Bộ sưu tập gồm 20 mẫu có tông nâu chủ đạo. Bảng màu của bộ sưu tập biến hoá từ sắc nâu cát của phù sa sông Hồng đến đất sét nung - sắc màu của những tinh hoa nguyên bản trước khi biến thành các tuyệt tác gốm sứ. Bên cạnh Hoa hậu Dương Thuỳ Linh, Kỳ Hân cũng tham gia trình diễn cho NTK Helene Hoài ở vai trò firstface. Dương Thuỳ Linh diện chiếc váy được làm hoàn toàn bằng đất sét được các nghệ nhân hoàn thiện trong hơn 100 giờ làm việc.

Vẫn khai thác các phom đồ quen thuộc như chân váy bút chì, váy xếp ly, suit, sơ mi, vest, váy liền, trench coat… nhưng Helene Hoài biết cách khiến những bộ cánh tưởng chừng nghiêm túc ấy khi thì mềm mại, lúc mạnh mẽ qua cách lựa chọn chất liệu, kỹ thuật may đo.

Lụa dệt bằng tay từ Bảo Lộc (Lâm Đồng), tafta từ sợi tự nhiên là hai chất liệu được Helene Hoài tập trung khai thác. Đây cũng là hai chất liệu cao cấp, không chỉ thân thiện với môi trường mà còn bảo vệ làn da của phái đẹp. 

Bộ sưu tập Motherland vẫn trung thành với phong cách thanh lịch, tối giản và tôn vinh nữ quyền mà Helene Hoài theo đuổi suốt 20 năm làm nghề. 

Cô quan niệm rằng một bộ trang phục đẹp không chỉ tôn được vóc dáng, làn da của từng người phụ nữ mà còn khiến họ tự tin, toả sáng hơn khi khoác lên người. 

Thông qua BST, Helene Hoài cũng bày tỏ tình cảm của cô dành cho những tinh hoa di sản của vùng đất ngàn năm, nâng tầm những giá trị của thời trang theo xu hướng trở về với tự nhiên (Back to nature), đề cao tính bền vững và hài hòa với sinh thái. 

Với NTK Helene Hoài, Bát Tràng còn là nơi mẹ cô sinh ra và lớn lên, cũng là mảnh đất bố mẹ cô gặp gỡ rồi nên duyên. Do đó, bộ sưu tập lần này như hành trình Helene Hoài tìm về với miền đất mẹ như một lời tri ân dành cho đấng sinh thành. 

Cũng trong chương trình ''Bước chân di sản'' được sáng lập và tổ chức bởi Hoàng Công Cường và Hạ Vy, NTK La Phạm  vừa giới thiệu BST với 20 thiết kế mới trong chương trình “Bước chân di sản”.  Hoa hậu Ngô Phương Lan - người bạn thân thiết trong cuộc sống cũng như công việc tham dự sự kiện để ủng hộ nữ NTK. Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Hương Ly làm vedette cho La Phạm. 

10 thiết kế đầu tiên của NTK La Phạm là những mẫu áo dài phối thổ cẩm với những chất liệu Việt thân thiện với môi trường.

 

Là đại sứ đồng hành cùng dự án Empower Woman Asia, La Phạm mong muốn được hỗ trợ bà con dân tộc Việt Nam bảo tồn nghề dệt, thêu và vẽ thổ cẩm và có nguồn thu nhập lâu dài bằng cách thiết kế những mẫu có ứng dụng cao trong cuộc sống thành thị trong và ngoài nước.

10 mẫu tiếp theo là những mẫu áo dài nhung phối ren được lấy cảm hứng từ thời Edward những năm 1890. Trong lịch sử của nước Anh, thời kỳ Edwardian được nhớ tới như như  “la Belle Epoque” (“Thời kỳ tươi đẹp”). Đây cũng là thời thịnh vượng về cả nghệ thuật và thời trang, có ảnh hưởng lớn đến những nước khác ở Châu.

Cho đến nay, các buổi Edwardian ball vẫn là những sự kiện nổi tiếng được tổ chức ở nhiều nước. Đây là sự kiện giàu nghệ thuật, quy tụ các bộ môn múa, xiếc, nhạc,...Trang phục nghệ sĩ mặc chịu ảnh hưởng nhiều của phong cách Edwardian. Càng tìm hiểu sâu, La Phạm càng cảm thấy ấn tượng và tràn ngập cảm hứng sáng tạo thông qua thời trang thời đại Edwardian.

Là một bà mẹ 3 con, con thứ 3 mới chỉ được vài tháng tuổi, NTK La Phạm thể hiện một tinh thần nữ quyền mạnh mẽ và sự đam mê, tình yêu với công việc thiết kế áo dài. Đặc biệt, con gái và con trai của cô cũng từ nước ngoài về để tham gia trình diễn cùng các người mẫu trong show diễn lần này.