Tom Kim theo bước Tiger Woods

Ở TPC Summerlin, Las Vegas (Mỹ), Kim Joo Hyung - hay đơn giản là Tom Kim - tiếp tục câu chuyện đặc biệt của mình với chiến thắng giải đấu Shriners Children's Open (Par71), sự kiện thứ 3 trong mùa giải PGA Tour 2022-23.

Tom Kim tranh tài quyết liệt cùng người đàn anh Patrick Cantlay trong 3 ngày đầu và giành chiến thắng ấn tượng ở vòng cuối.

Tom Kim theo bước Tiger Woods

Thành tích của Tom Kim lần lượt là 65-67-62 gậy ở 3 vòng thi trước đó. Anh khép lại màn tranh tài với 66 gậy trong ngày Chủ nhật (giờ Mỹ).

Với tổng cộng 24 birdie mà không mắc bogey nào trong 4 ngày cuối tuần thi đấu, Tom Kim đăng quang với tổng điểm gậy -24.

Chiến thắng của ngôi sao 20 tuổi người Hàn Quốc có một phần trợ giúp từ chính đối thủ Cantlay.

Ở vòng 3, Cantlay ghi 11 điểm birdie ngoạn mục với tổng cộng 60 gậy (hai ngày đầu anh đều đánh 67 gậy). Nhưng golfer 30 tuổi mang hai bộ mặt khác nhau khi bước vào chung kết.

Cantlay có 7 birdie, nhưng đổi lại là 2 bogey và 1 double bogey tại hố 18.

Những lỗi đánh này khiến Cantlay rơi lại phía sau và nhìn Tom Kim đăng quang. Patrick chia sẻ ngôi vị á quân ở sân TPC Summerlin với đồng hương Matthew NeSmith.

Tom Kim trở thành golfer đầu tiên kể từ sau Tiger Woods vào năm 1996 giành 2 chức vô địch PGA Tour trước khi bước vào sinh nhật 21.

Trước đó, anh đoạt chiếc cúp Wyndham Championship cách nay hai tháng để được tranh tài FedEx Cup. Anh cũng là một trong những golfer được yêu thích nhất Presidents Cup vừa kết thúc hôm 25/10 vừa qua, trong thành phần đội Quốc tế.

"Tôi đang rất vui khi thi đấu tại PGA Tour. Mọi thứ thật tuyệt vời", Tom Kim hạnh phúc khi nâng danh hiệu Shriners Children's Open.

Bảng xếp hạng Shriners

Jon Rahm chiến thắng trên sân nhà

Trên đường đua European Tour, Jon Rahm giải tỏa cơn khát chiến thắng cũng như vượt qua khó khăn trong năm 2022 với chức vô địch Acciona Open de Espana.

Jon Rahm trình diễn cuộc triển lãm vào ngày cuối cùng để giành chiến thắng với tổng điểm gậy -25, kết quả thấp nhất trong lịch sử của giải đấu Tây Ban Nha Mở rộng.

Rahm cân bằng thành tích của Seve Ballesteros ở Tây Ban Nha Mở rộng

Chiến thắng tại Campo Villa de Madrid giúp Rahm cân bằng thành tích 3 lần đăng quang giải đấu quê nhà của huyền thoại Seve Ballesteros, thần tượng của anh.

Trước làn sóng cuồng nhiệt của người hâm mộ, những người say mê cổ vũ và nhiều lần kinh ngạc bởi những cú đánh ngoạn mục, Rahm đã trở lại.

Anh không có danh hiệu nào kể từ Mexico Open cách nay 5 tháng.

Khi Jon đánh quả bóng cuối cùng, ghi cú birdie thứ 8 trong ngày (ngoài ra, anh có 1 eagle và 1 bogey), ai đó đã hét lên "Viva Seve!".

Giữa đám đông, người bà Miren của anh đã khóc. Khoảnh khắc hai bà cháu ôm nhau đầy xúc động.

"Năm ngoái, tôi đã đến với những kỳ vọng nhất định mà tôi không thể đáp ứng được. Năm nay tôi đến với ít kỳ vọng của công chúng và cá nhân hơn, và mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Không có tuần nào thú vị hơn tuần này đối với tôi", Rahm tâm sự sau khi ghi nhận 33.211 khán giả có mặt trong 4 ngày.

"Tôi từng mơ ước được sánh đôi cùng Seve, thực hiện vòng thấp nhất của tôi, và ngày này đã đến. Làm được những điều này, tôi không thể diễn tả được", Rahm hạnh phúc và cam kết thúc đẩy việc đua sự kiện PGA Tour đến với Tây Ban Nha trong tương lai.

Xếp hạng Tây Ban Nha Mở rộng 2022
Jon Rahm: Nỗ lực tìm lại mình trên sân golf

Jon Rahm: Nỗ lực tìm lại mình trên sân golf

Jon Rahm trở về quê nhà tham gia sự kiện Tây Ban Nha mở rộng, với hy vọng tìm lại phong độ cao nhất trên sân golf, sau thời gian đánh mất chính mình và văng khỏi top 5 thế giới.
Sergio Garcia hết cửa tham dự Ryder Cup

Sergio Garcia hết cửa tham dự Ryder Cup

Không giữ thẻ thành viên châu Âu, tay golf kỳ cựu Sergio Garcia chính thức hết hy vọng được góp mặt ở Ryder Cup, giải đấu diễn ra vào năm sau tại Rome, Italy.