"Thật đặc biệt, đó là một trong những hố đánh tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi", Keegan Bradley nói về tình huống ở hố 17 (par4) trên sân Narashino Country Club, Nhật Bản, nơi diễn ra Zozo Championship 2022 (par70).

Bradley thực hiện cú đánh 152 yards từ fairway đưa bóng cách cờ 15 feet, nơi anh ghi điểm birdie mang tính bước ngoặt.

Tại hố 14 (par5) và 16 (Par3), Bradley liên tục đánh lỗi bogey. Điều đó khiến anh chịu nhiều áp lực trong cuộc chiến với đối thủ Rickie Fowler.

Điểm birdie tại hố 17 giúp Bradley kết thúc ngày thi đấu chung kết sự kiện Zozo với 68 gậy, giành tổng điểm gậy sau 4 ngày là -17.

Bradley kết thúc cơn khát PGA Tour

Kết quả này giúp Bradley vượt qua Fowler, người có 2 birdie và 2 bogey trong ngày chung kết, để trở thành nhà vô địch Zozo Championship.

"Tôi đạt thành công một cách ngoạn mục", Bradley hài lòng. "Tôi ước có số liệu thống kê chi tiết để biết được mình đã làm những gì".

Bradley đã khóc khi giành chức vô địch và thông báo chiến thắng cho vợ: "Tôi đã khóc khi màn tranh tài kết thúc. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng mình khóc là khi nào.

Tôi đã nói chuyện với vợ thông qua cuộc gọi FaceTime. Mọi thứ thật khó diễn tả".

Bradley từng giành giải Tân binh PGA Tour năm 2011, thời điểm anh khiến tất cả bất ngờ với danh hiệu PGA Championship, một trong 4 major của golf chuyên nghiệp, và HP Byron Nelson Championship trong cùng năm.

Tuy nhiên, sự nghiệp của anh không mấy suôn sẻ. Sau WGC-Bridgestone Invitational 2012, Woodstock, Vermont (Mỹ) trải qua 6 năm trắng tay trước khi thắng danh hiệu BMW Championship 2018.

Bảng xếp hạng Zozo Championship

Bây giờ, sau 4 năm 1 tháng và 6 ngày, golfer 36 tuổi mới lại có được danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.

Ở sự kiện này, trong lần đầu tiên được thi đấu gần quê nhà đến như vậy, Tom Kim (hay Kim Joo Hyung) đã không thể duy trì phong độ như chính anh kỳ vọng.

Chàng trai 20 tuổi người Hàn Quốc chỉ giành tổng điểm gậy -6, chưa thể hoàn thành mục tiêu chinh phục PGA Tour thứ 3 như anh đề ra khi rời Mỹ sang Nhật Bản.

Brooks Koepka lần đầu thắng LIV Golf

Super Golf League trở về nhà Saudi Arabia. LIV Golf Invitational Jeddah, sự kiện tranh tài cá nhân cuối cùng trong mùa giải của giải đấu mới kết thúc với chiến thắng thuộc về Brooks Koepka.

Đây là chặng thứ 5 mà Koepka tham dự kể từ khi anh đầu quân cho LIV Golf.

Koepka lần đầu chiến thắng ở LIV Golf

Ở vòng ba sự kiện Jeddah (par70), Koepka ghi birdie tại hố 18 (par5) và có điểm gậy -1. Kết quả này giúp anh cân bằng tổng điểm -12 sau 54 hố với đối thủ Peter Uihlein - người đánh đúng 70 gậy tiêu chuẩn.

Joaquin Niemann có màn bứt phá rất tốt với điểm -5 trong ngày thi đấu chung kết. Tuy nhiên, anh chỉ có thể đạt tổng điểm -11, không thể cạnh tranh chức vô địch.

Koepka chiến thắng Uihlein trong loạt hố phụ để giành chức vô địch và tiền thưởng 4 triệu USD. Ngoài ra, anh có 750.000 USD khác thông qua chiến thắng của đội Smash GC mà bản thân là đội trưởng.

Cuối tháng này, LIV Golf sẽ kết thúc mùa giải đầu tiên với cuộc tranh tài tại Miami (Mỹ), theo thể thức đồng đội. Quỹ thưởng cá nhân tăng từ 20 lên 30 triệu USD, trong khi giải đồng đội là 50 triệu USD, cao gấp 10 lần các sự kiện trước đó.

Như vậy, cả 7 sự kiện cá nhân trong mùa giải đầu tiên của LIV Golf thuộc về 7 nhà vô địch khác nhau.

Kết quả sự kiện Jeddah