Thành lập năm 2018, DotB là công ty chuyên cung cấp các giải pháp CRM và phần mềm quản lý chuyên sâu cho lĩnh vực đào tạo EMS (Education Management System). 

DotB được xây dựng, phát triển với tầm nhìn và định hướng là một hệ thống Quản lý, Điều hành và Thông tin liên lạc (all in one) đáp ứng tất cả các yêu cầu và nghiệp vụ của một trung tâm ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung…), ngoại khóa (kỹ năng, gia sư, âm nhạc, nghệ thuật…) từ quy mô vừa và nhỏ cho đến các hệ thống trung tâm lớn. Chỉ sau 5 năm ra mắt thị trường, công ty đã triển khai thành công cho hơn 100 trung tâm đào tạo hàng đầu Việt Nam. 

Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, giáo dục đã trở thành một trong những lĩnh vực đầu tiên chịu tác động mạnh mẽ, đặc biệt là các đơn vị Edtech cung cấp phần mềm giáo dục như DotB. Với nhu cầu tăng cao đột biến của các lớp học trực tuyến, DotB cần phải có một hệ thống công nghệ mới mạnh mẽ hơn, sử dụng một nền tảng truy xuất, lưu trữ trên “mây” ổn định, linh hoạt hơn nhưng vẫn tối ưu chi phí để có thể đáp ứng quy mô dữ liệu ngày càng lớn của khách hàng.

Phần lớn hạ tầng đều nằm trên Cloud nên DotB có yêu cầu rất cao khi lựa chọn sử dụng một nền tảng. Đặc biệt là cơ chế bảo mật, quản lý dữ liệu và tính ổn định được DotB đặt lên hàng đầu. CMC Cloud được xây dựng và vận hành tại hệ sinh thái trung tâm dữ liệu được đánh giá là hiện đại và an toàn, thiết kế theo tiêu chuẩn Uptime Tier III quốc tế, đạt các chứng chỉ bảo mật như ISO 27017 - 27018, PCI DSS, TVRA… là nền tảng được Edtech này lựa chọn sử dụng.

Theo chia sẻ của ông Huỳnh Đức Huy - CEO DotB: “CMC Cloud luôn đảm bảo nền tảng hạ tầng uptime xuyên suốt, tỷ lệ downtime gần như không có trong suốt thời gian 2 năm DotB sử dụng”.

z4820241.jpg
 Ông Huỳnh Đức Huy - CEO DotB chia sẻ tại Ccloud Talk của CMC Telecom

Nền tảng điện toán đám mây này có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho đội ngũ vận hành hạ tầng, vận hành hệ thống đảm bảo hạn chế tối đa khả năng bị tấn công từ môi trường mạng như như: CMC VPC - mạng ảo riêng cho doanh nghiệp; CMC Cloud Firewall layer 7 với các tính năng như anti virus, anti spam, phòng chống Ransomware; CMC DDoS, CMC WAF phòng chống các cuộc tấn công vào hệ thống web app của khách hàng; Backup as a Service, DR as a Service - xây dựng hệ thống công nghệ dự phòng. Thêm vào đó, kiến trúc CMC Cloud multi region, multi AZ sẽ giúp tăng tính sẵn sàng cho hệ thống của DotB với nhiều phân vùng máy chủ đặt ở nhiều nơi khác nhau.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, trước đây Dotb đã sử dụng các nền tảng đám mây nước ngoài như AWS và Google nhưng chi phí rất cao nên chỉ phục vụ được một số nhóm khách hàng có nguồn lực dồi dào. Ở phiên bản mới nâng cấp, CMC Cloud được áp dụng theo phương thức tính phí "Pay as you go” theo ngày thay vì theo tháng như các nhà cung cấp khác trên thị trường nên khi sử dụng CMC Cloud thay cho các Cloud quốc tế, doanh nghiệp này đã tiết kiệm được gần 70% chi phí. DotB đã điều tiết giá thành của sản phẩm về mức hợp lý hơn, từ đó phục vụ được nhiều phân khúc khách hàng hơn.

screenshot 2022.png
 CMC Cloud giúp DotB tiết kiệm gần 70% chi phí

“Ngoài việc tuân thủ Nghị định 13/2023/NĐ-CP đối với việc lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam, CMC Cloud còn có sẵn mạng lưới kết nối mạnh mẽ ở Đông Nam Á, điều này sẽ hỗ trợ DotB trong việc dễ dàng triển khai hệ thống khi mở rộng thị trường kinh doanh vào các quốc gia trong khu vực trong thời gian tới đây”, ông Huy chia sẻ thêm về lý do lựa chọn nền tảng CMC Cloud.

z469186205443.jpg
CMC Cloud xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại

Thúy Ngà