Ngày 21/12, Elon Musk đăng tweet: “Tôi sẽ từ chức CEO ngay khi tìm được ai đó đủ ngu ngốc để đảm nhận công việc. Sau đó, tôi sẽ chỉ điều hành bộ phận phần mềm và máy chủ”.

Đây là lần đầu tiên Musk nhắc đến việc từ chức CEO mạng xã hội. Trước đó, Musk từng nói vị trí CEO tại Twitter chỉ là tạm thời. Hồi tháng 11, ông cho biết sẽ giảm dần thời gian ở mạng xã hội và tìm ai đó điều hành “Chim xanh”. Dù vậy, trong tweet đăng ngày 18/12, ông chủ Twitter chia sẻ “vẫn chưa có người kế nhiệm”.

“Câu hỏi không phải là tìm một CEO mà là tìm một CEO có thể giúp Twitter sống sót”, ông viết.

Elon Musk thăm dò việc từ chức CEO Twitter. (Ảnh: Engadget)

Cũng trong ngày 18/12, tỷ phú mở một khảo sát về việc có nên từ chức CEO Twtter. Ông sẽ làm theo kết quả khảo sát. Phần lớn người tham gia chọn “Có”.

Tuy nhiên, khảo sát trên Twitter không thể so sánh với khảo sát ý kiến công chúng chuyên nghiệp. Các tài khoản không xác thực hay bot độc hại có thể đăng ký để trả lời khảo sát.

Nguồn tin của CNBC tiết lộ Musk đã tìm kiếm CEO Twitter mới từ trước khi làm khảo sát.

Vụ thâu tóm Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk không diễn ra suôn sẻ. Ngay sau khi tiếp quản công ty, ông đã sa thải ban lãnh đạo cấp cao và một nửa nhân viên, còn các nhà quảng cáo cũng tạm thời rút khỏi nền tảng do lo ngại về bất ổn tại mạng xã hội. Song Musk lại tuyên bố lượng sử dụng Twitter chạm mức cao kỷ lục từ khi mua lại và phát ngôn thù ghét giảm.

Musk và Twitter khiến mọi người lo lắng về các công ty khác của ông. Musk đã bán hàng tỷ USD cổ phiếu Tesla năm nay để trang trải cho thương vụ. Ông còn triệu tập nhân sự Tesla, SpaceX, Boring Co. hỗ trợ công việc tại Twitter. Musk hiện là CEO Tesla, SpaceX và đồng sáng lập Boring Co.

Ngày 19/12, Thượng Nghị sỹ Elizabeth Warren viết thư cho Chủ tịch Ban quản trị Tesla Robyn Denholm rằng Musk và Ban quản trị có thể đã vi phạm nghĩa vụ pháp lý đối với các cổ đông Tesla. Ông yêu cầu họ trả lời những câu hỏi cụ thể về cáo buộc chiếm đoạt tài nguyên Tesla và xung đột lợi ích do Musk mua Twitter.

Đáp lại, trong tweet tối cùng ngày, Musk viết “Mỹ bị tổn hại” vì Warren làm Thượng nghị sỹ.

Đầu tháng này, Giám đốc NASA Bill Nelson hỏi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SpaceX Gwynne Shotwell về công việc của SpaceX với NASA có bị ảnh hưởng do Musk phân tâm hay không. Nelson trấn an lãnh đạo NASA về điều này.

(Theo CNBC)