Khảo sát được Musk mở ngày 19/12 và kết thúc trong vòng 8 tiếng nữa. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 8 triệu lượt bình chọn, với số lượt chọn “Có” đang dẫn trước “Không”.

“Tôi có nên từ chức người đứng đầu Twitter? Tôi sẽ làm theo kết quả khảo sát”, tỷ phú viết.

Elon Musk thăm dò ý kiến dân mạng về việc từ chức CEO Twitter. (Ảnh: Reuters)

Trả lời bình luận của một người dùng, Musk nói “chưa có người kế nhiệm”. “Không ai muốn công việc giúp Twitter duy trì sự sống”. Tháng trước, Musk cho biết sẽ giảm thời gian điều hành Twitter và tìm một lãnh đạo mới để dẫn dắt mạng xã hội.

Musk tiến hành khảo sát sau khi Twitter công bố cập nhật mới vào ngày 18/12, cấm các tài khoản chia sẻ liên kết trực tiếp đến một số mạng xã hội khác... hay dẫn link, tên người dùng trong phần tiểu sử. Sau đó, ông xin lỗi và cập nhật tweet: “Từ nay về sau, sẽ có bình chọn đối với các thay đổi chính sách lớn”.

Vài tiếng sau, Twitter cũng mở một cuộc khảo sát về việc có nên cấm tài khoản quảng cáo những nền tảng khác trên Twitter hay không. Tỉ lệ chọn “Không” áp đảo với 78,3% tính đến thời điểm bài viết.

Chính sách mới của “Chim xanh” ảnh hưởng đến các đối thủ như Facebook, Instagram, Mastodon, Truth Social, Tribel, Nostr, Post nhưng vẫn cho phép đăng nội dung chéo. Cựu CEO Twitter Jack Dorsey cho rằng đây là chính sách “vô nghĩa”.

Tuần trước, Twitter giải thể Hội đồng Tín nhiệm và an toàn, một nhóm tình nguyện viên thành lập năm 2016 để tư vấn các quyết định của nền tảng. Từ khi Musk tiếp quản Twitter, công ty trải qua vô số biến động. Ông đuổi việc ngay lập tức Ban quản trị và sa thải một nửa nhân sự, tính toán lại dịch vụ Twitter Blue. Ông cũng đình chỉ tài khoản các nhà báo rồi lại khôi phục vì bị chỉ trích phá hoại tự do báo chí.

(Theo Reuters)