Ross Gerber, Chủ tịch và CEO tại Gerber Kawasaki Wealth & Investment Management tiết lộ với Reuters rằng, ông đã được liên hệ bởi đại diện của CEO SpaceX và Tesla, đề nghị mua thêm cổ phần Twitter với giá 54,20 USD - mức giá mà Musk đã trả để thâu tóm công ty truyền thông xã hội này vào tháng 10 vừa qua.

Elon Musk đang tìm kiếm thêm nguồn vốn cho Twitter. Ảnh: Reuters

Theo nền tảng tin tức Semafor, Jared Birchall - Giám đốc quản lý văn phòng gia đình của Elon Musk đang tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng trong suốt tuần vừa qua.

Twitter và Musk đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Hiện nền tảng mạng xã hội của Musk đang đối mặt tình trạng các nhà quảng cáo rời đi khi lo lắng về cách thức điều hành và thay đổi chính sách của vị tỷ phú CEO Tesla. Điều này tác động tiêu cực tới doanh thu và khả năng thanh toán số tiền lãi của khoản nợ trị giá 13 tỷ USD mà Musk sử dụng để mua lại công ty truyền thông xã hội.

Cũng trong đầu tuần trước, CEO Tesla đã bán tiếp số cổ phần trị giá 3,6 tỷ USD tại hãng sản xuất xe điện, đưa tổng số cổ phần đã bán trong năm nay lên gần 40 tỷ USD.

Phản ứng trước động thái của người đứng đầu, cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên cuối cùng tuần trước ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3/2020, khi các nhà đầu tư ngày càng quan ngại về sự xao nhãng của Musk với công ty, cũng như các dấu hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu.

Thế Vinh (Theo Reuters)