Wall Street Journal cho biết, các pháp nhân liên quan tới Elon Musk và công ty của ông thu mua hàng nghìn mẫu đất tại Texas. Họ đã mua ít nhất 3.500 mẫu đất gần Austin và đang trong quá trình xây dựng thị trấn có tên Snailbrook. Snailbrook nằm ngay cạnh các cơ sở của SpaceX và Boring Company, hai công ty của Musk.

Thị trấn Elon Musk muốn xây dựng sẽ có hơn 100 căn hộ cho nhân viên. (Ảnh: WSJ)

Những tấm ảnh đăng trên Facebook hé lộ khu vực bao gồm bộ sưu tập các ngôi nhà lắp ghép,hofobowi, khu thể thao ngoài trời và phòng tập thể dục. Ngoài ra, còn có thêm biển báo: “Chào mừng, snailbrook, tx, east.2021”.

Theo Wall Street Journal, kế hoạch của Musk là xây dựng một nơi dành cho nhân viên sinh sống, làm việc và thu gần 800 USD/tháng cho căn hộ 1 đến 2 phòng ngủ. Họ sẽ có 30 ngày để rời nơi ở nếu bị sa thải hay nghỉ việc. Snailbrook dự kiến xây hơn 100 căn hộ.

Bài báo trích dẫn chứng thư của các quận và hồ sơ đất đai khác, cũng như email của thành phố và quận, thông tin liên lạc nội bộ của công ty, hồ sơ cấp phép của tiểu bang và các cuộc phỏng vấn với chủ sở hữu đất đai và các quan chức thành phố và quận.

Trong những năm qua, các hãng công nghệ cung cấp nhiều tiện nghi trong khuôn viên để tuyển dụng nhân sự và đôi khi thưởng cho họ để làm việc lâu hơn. Tuy nhiên, xây dựng cả một thị trấn như Musk lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Bài báo cho biết Musk muốn nhân viên tại Boring Company, Tesla và SpaceX – tất cả đều có các nhà máy sản xuất lớn gần Austin – được sống trong các ngôi nhà mới với giá thuê thấp hơn thị trường. Xây dựng một thị trấn riêng cũng giúp Musk – người nổi tiếng hay xung đột với nhà chức trách bang và liên  bang – có thêm tiếng nói khi điều hafnhmoij thứ.

Năm 2020, Musk tuyên bố sẽ chuyển trụ sở Tesla và tư gia từ California đến Texas, đổ lỗi cho các quy định phòng chống Covid-19 của California. Năm 2022, Tesla mở nhà máy Gigafactory tại Austin. Boring Company đang đàm phán với Austin về xây dựng đường hầm trong thành phố.

(Theo CNN)

Đằng sau tham vọng cấy chip vào não người của Elon Musk

Đằng sau tham vọng cấy chip vào não người của Elon Musk

Không dưới 4 lần kể từ năm 2019, Elon Musk đưa ra dự đoán Neuralink, công ty thiết bị y tế của ông sẽ sớm bắt đầu các cuộc thử nghiệm cấy ghép não mang tính cách mạng để điều trị các bệnh nan y như bại liệt và mù loà.
Elon Musk nói về cách sử dụng AI của Tesla

Elon Musk nói về cách sử dụng AI của Tesla

Tham vọng của hãng xe Tesla liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tiết lộ trong “Master Plan 3”, kế hoạch chi tiết về cách thức mở rộng Tesla và đưa thế giới chuyển sang năng lượng sạch.