Hôm 7/3, CEO Twitter đặt câu hỏi về hiệu quả làm việc của Haraldur Thorleifsson hay “Halli”. Ông cho rằng Halli đã không làm việc gì trong 4 tháng vừa qua. Dù vậy, vào cuối ngày, Musk phải đăng tweet xin lỗi Halli vì “hiểu lầm”. “Nó dựa trên những gì tôi được kể nhưng không đúng hoặc trong một số trường hợp, đúng nhưng vô nghĩa”. Musk cho biết, Halli vẫn cân nhắc ở lại với Twitter.

Elon Musk gây nhiều tranh cãi từ khi tiếp quản Twitter cuối năm 2022. (Ảnh: The Verge)

Thorleifsson, một doanh nhân Iceland khuyết tật, bị lôi vào cuộc khẩu chiến với Musk, sau khi hỏi Musk về tình trạng tuyển dụng của mình. Ngày 6/3, Thorleifsson đăng tweet cho biết, mình đã không thể truy cập máy tính công việc trong vài ngày và cũng không nhận được phản hồi từ bộ phận nhân sự rằng, ông đã bị đuổi việc hay chưa.

Ông cho là mình có thể nằm trong số 200 nhân viên bị công ty sa thải vào tháng 2. Thorleifsson sống và làm việc tại thủ đô Reykjavik (Iceland) cùng vợ và 2 con.

Musk hỏi ngược lại Thorleifsson: “Bạn đang làm công việc gì”. Ông trả lời, đã giúp Twitter tiết kiệm 500.000 USD nhờ một hợp đồng SaaS và dẫn dắt các dự án thiết kế. Khi câu chuyện tiếp tục, CEO Twitter gửi 2 biểu tượng cười lớn rồi đính kèm clip từ bộ phim hài “Office Space” ngụ ý việc sa thải.

Sau đó, Thorleifsson nói đã được phòng nhân sự thông báo bị đuổi việc.

Musk tiếp tục chỉ trích ông vì hiệu quả làm việc và tố người này không thực sự làm việc, dùng khuyết tật làm lý do trốn việc, nhưng vẫn tweet như vũ bão.

Tuy nhiên, Billy Markus – đồng sáng lập Dogecoin và một đồng minh của Musk – không tán thành những tweet của CEO này. Trong một phản hồi lại Markus, Musk gọi Thorleifsson là “người tồi tệ nhất”. Tweet này đã bị xóa.

Đến cuối ngày, Musk xoay chiều và xin lỗi Thorleifsson.

Nhận xét về sự việc, Matt Monette – phụ trách nền tảng nhân sự Deel khu vực Anh và Iceland – cho rằng, nếu một nhân viên phải hỏi ông chủ qua Twitter về công việc, rõ ràng đã có sai sót nghiêm trọng. Nhà tuyển dụng phải đảm bảo họ tuân thủ quy định tại nhiều nước khác nhau.

Thorleifsson gia nhập Twitter với vai trò Giám đốc cấp cao phụ trách thiết kế sản phẩm sau khi bán công ty Ueno cho Twitter năm 2021. Ông bị chứng loạn dưỡng cơ, một căn bệnh làm suy yếu cơ bắp theo thời gian. Vì thế, rất khó làm việc thủ công trong thời gian kéo dài mà không bị chuột rút.

Theo Icelandic Review, Thorleifsson được một số tờ báo Iceland bình chọn là “Nhân vật của năm” năm 2022 nhờ việc bán Ueno và nỗ lực lắp đặt các đường dốc dành riêng cho xe lăn trên cả nước.

Ngoài ra, ông quyết định không nhận tiền bán công ty một lần mà chấp nhận trả bằng lương, vì bằng cách này, ông có thể đóng thuế cao hơn để đóng góp cho các dịch vụ công. Nếu nhận tiền luôn, nó sẽ được xem như một khoản đầu tư và phải đóng thuế 22%. Tuy nhiên, nếu thông qua tiền lương, ông sẽ đóng thuế thu nhập 46%.

Thorleifsson chưa rõ mình có nhận được tiền bồi thường khi nghỉ việc không. Dường như ông dự định một nhà hàng, đặt theo tên mẹ của mình, trong thời gian tới.

(Theo CNBC)

Đằng sau tham vọng cấy chip vào não người của Elon Musk

Đằng sau tham vọng cấy chip vào não người của Elon Musk

Không dưới 4 lần kể từ năm 2019, Elon Musk đưa ra dự đoán Neuralink, công ty thiết bị y tế của ông sẽ sớm bắt đầu các cuộc thử nghiệm cấy ghép não mang tính cách mạng để điều trị các bệnh nan y như bại liệt và mù loà.
Elon Musk nói về cách sử dụng AI của Tesla

Elon Musk nói về cách sử dụng AI của Tesla

Tham vọng của hãng xe Tesla liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tiết lộ trong “Master Plan 3”, kế hoạch chi tiết về cách thức mở rộng Tesla và đưa thế giới chuyển sang năng lượng sạch.