Cũng tại cuộc họp báo cáo doanh thu, hãng xe điện cho trình chiếu một đoạn video có hình ảnh robot hình người Optimus do công ty tự phát triển, điều khiển một bộ phận của các robot Optimus khác như thể nó đang lắp ráp bản sao của chính mình.

Đầu tuần này, Musk bóng gió xác nhận thông qua các bài đăng trên Tweet rằng ông đang tập hợp đội chuyên gia AI để xây dựng 1 phiên bản đối thủ của ChatGPT, cũng như các hệ thống tương tự được phát triển bởi Alphabet Google, Meta Platforms và các nền tảng công nghệ lớn khác

Trong lúc đó, các giám đốc điều hành Tesla trình bày chi tiết về cách hãng xe điện sử dụng AI để huấn luyện phương tiện tự lái - một nỗ lực công nghệ đang đặt dưới sự giám sát của chính quyền liên bang và tiểu bang.

Tuy nhiên, CEO Elon Musk không lạc quan về viễn cảnh AI giúp Tesla sản xuất ô tô trong tương lai.

“Tôi không thấy có khả năng AI có thể giúp công ty sản xuất ô tô trong thời gian tới. Hiện tại chúng tôi không có kế hoạch nào như vậy”, Musk cho biết.

Mặc dù hãng xe điện sử dụng AI để huấn luyện phương tiện tự lái, nhưng CEO Elon Musk vẫn bày tỏ lo ngại đối với công nghệ này và kêu gọi chính quyền cần quản lý chặt chẽ.

“Tôi có đôi chút lo ngại về những thứ AI này”, Musk cho biết trong cuộc họp báo cáo doanh thu.

“Chúng ta cần có cơ chế quản lý hay gì đó để giám sát sự phát triển của AI. Cần đảm bảo chúng hoạt động vì mục đích và lợi ích cộng đồng. Công nghệ này tương đối nguy hiểm”, Musk nhận xét và lấy ví dụ về một AI “có ích” như nỗ lực của Tesla trong việc đảm bảo xe tự hành của hãng trở nên an toàn hơn.

Thế Vinh (Theo Reuters)

Thách thức của Elon Musk: Vượt trước đối thủ

Thách thức của Elon Musk: Vượt trước đối thủ

Elon Musk đứng trước một thách thức vô cùng lớn vào ngày hội cổ đông sắp tới, đó là thuyết phục nhà đầu tư rằng Tesla sẽ “nhảy vọt” so với mọi đối thủ khác trong làng xe điện.