Ngày 17/5, Twitter đã công bố hồ sơ đàm phán với ông chủ của Tesla. Hồ sơ cho thấy Elon Musk chọn không đặt thêm câu hỏi về hoạt động kinh doanh của công ty. Theo đó, Musk đã thương lượng với Twitter vào ngày 23/4 và ngày 24/4 mà không thực hiện bất kỳ thẩm định nào. 

Trước đó, Elon Musk đã tuyên bố thỏa thuận 44 tỷ USD với Twitter sẽ không được tiếp tục cho đến khi ông nhận được thông tin cung cấp rằng dưới 5% tài khoản Twitter là giả mạo.

Kể từ khi ký thỏa thuận vào ngày 25/4, Musk đã đặt câu hỏi về tính chính xác trong báo cáo công khai của Twitter về số lượng tài khoản rác được cho là chiếm dưới 5% cơ sở người dùng của nền tảng. Ông cho rằng chúng phải chiếm ít nhất 20%, dù Twitter đã nói các con số trong báo cáo có thể cao hơn ước tính.

Trong đoạn tweet ông Musk mới đăng tải, CEO Twitter Parag Agrawal đã từ chối đưa ra bằng chứng cho ước tính của công ty, Musk sẽ không tiếp tục thỏa thuận cho tới khi CEO Twitter đưa ra con số. Tuy nhiên, theo tuyên bố ủy quyền của Twitter, Elon Musk không hề đề cập đến các thông tin này.

"Ông Musk không yêu cầu ký kết một thỏa thuận bảo mật hay tìm kiếm từ Twitter hay bất kỳ thông tin không công khai nào liên quan đến Twitter", Twitter cho biết trong tuyên bố ủy quyền của mình.

Các nhà đầu tư của Twitter tin rằng thỏa thuận với mức giá 44 tỷ USD không còn khả thi. Cổ phiếu Twitter đang giao dịch quanh mức 37,55 USD vào ngày 17/5, giảm hơn 30% so với mức giá 54,20 USD/cổ phiếu mà Elon Musk đề nghị.

Musk đã đề xuất thực hiện thỏa thuận với mức giá thấp hơn tại một hội nghị ở Miami, nhưng ông chưa thông báo điều này cho Twitter.

Các chuyên gia pháp lý cho biết Musk có thể thua trước tòa nếu ông cố gắng từ bỏ thỏa thuận. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng bất kỳ vụ kiện tụng nào có khả năng sẽ kéo dài và gây ra trạng thái không ổn định cho hoạt động kinh doanh của Twitter.

Song Twitter cho biết họ vẫn cam kết thực hiện giao dịch với mức giá đã thỏa thuận và dự kiến ​​hoàn thành trong năm 2022.

Thái Hoàng (Theo Reuters)