Theo TheVerge, trả lời Anthony Iemole, một trong những người đầu tiên thử nghiệm Internet vệ tinh Starlink, trên Twitter, Elon Musk cho biết tốc độ Internet của Starlink sẽ tăng lên 300 Mb/s trong năm nay và độ trễ giảm xuống chỉ còn khoảng 20 ms.

{keywords}
Elon Musk trả lời người dùng thử Starlink trên Twitter

Hiện tại, Starlink cho tốc độ thử nghiệm Internet vệ tinh của mình ở mức 50 đến 150Mbps và độ trễ là 20 - 40 ms. Còn theo Anthony Iemole, thử nghiệm tốc độ Internet của Starlink đạt khoảng 110 - 130 Mb/s và độ trễ 35 - 44 ms.

Mặc dù mức 300Mbps không phải chưa từng có, nhưng tốc độ này nhanh hơn nhiều mạng Internet mà nhiều người đang sử dụng hiện nay, đặc biệt là ở các khu vực mật độ dân số từ thấp đến trung bình.

Trong một tweet trả lời sau đó, Elon Musk cũng nói thêm rằng độ trễ của Starlink cũng sẽ cải thiện lên khoảng 20 mili giây.

{keywords}
Hình ảnh thiết bị Internet vệ tinh của Starlink được lắp đặt thử nghiệm trong rừng. Ảnh: ZDnet

Việc tăng tốc độ và cải thiện độ trễ Internet vệ tinh của Elon Musk sẽ là một tin vui đối với bất kỳ ai đặt hàng trước gói Internet của Starlink.

Chưa rõ những hứa hẹn của Elon Musk sẽ đi đến đâu, nhưng điều này cho thấy SpaceX đang tìm cách tăng tốc Starlink và nó có thể đuổi kịp tốc độ mạng phổ biến hiện nay.

{keywords}
Mô phỏng mạng lưới vệ tinh của Starlink bao phủ gần như toàn bộ Trái Đất. Ảnh: Đại học College London

SpaceX kỳ vọng Starlink có thể mang về tới 30 tỷ USD/năm doanh thu khi vận hành hoàn chỉnh. Công ty này đặt mục tiêu phóng 4.425 vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất vào năm 2024. Tới nay, công ty này đã phóng được hơn 1.000 vệ tinh.

H.N. (theo TheVerge)

Amazon tham vọng lật đổ đế chế 'vũ trụ Internet' của Elon Musk

Amazon tham vọng lật đổ đế chế 'vũ trụ Internet' của Elon Musk

Quyết định gia nhập vào cuộc đua Internet vệ tinh của Amazon đã thổi bùng cuộc chiến khốc liệt với gã khổng lồ công nghệ của Elon Musk.