Ngày 13/11, Elon Musk tiết lộ các bữa trưa miễn phí tại trụ sở Twitter ở San Francisco (Mỹ) khiến công ty thiệt hại hơn 400 USD/bữa vì “gần như không ai” ở văn phòng. Theo lịch sử ra vào, tỉ lệ lấp chỗ trống trong văn phòng trung bình 12 tháng là dưới 10%, cao điểm là 25%.

Elon Musk thay đổi nhiều chính sách tại Twitter. Ảnh: Business Insider

Musk công bố số liệu này sau khi Thời báo New York đưa tin nhân viên Twitter sẽ phải bắt đầu tự mình trả tiền ăn trưa. Ông cho rằng những người chỉ trích hành động của mình là “đặc biệt quái dị vì gần như không có ai đến văn phòng”. Ông nói thêm, số người chuẩn bị bữa sáng còn nhiều hơn số người ăn sáng. Họ thậm chí còn không buồn phục vụ bữa tối vì không có ai trong tòa nhà.

Theo Musk, Twitter chi 13 triệu USD/năm phục vụ thức ăn tại trụ sở San Francisco.

Tuy nhiên, một cựu nhân viên Twitter khẳng định Musk phóng đại. Tracy Hawkins là Phó Chủ tịch Bất động sản và Chuyển đổi số công việc tại Twitter trước khi từ chức vì không muốn làm việc cho Musk. Cô cho biết, với bữa sáng và bữa trưa, họ chi khoảng 20 đến 25 USD/ngày/người để khuyến khích nhân viên làm xuyên trưa cùng nhau. Mọi người lấp đầy từ 20 đến 50% văn phòng.

Song, Musk phủ nhận số liệu mà Hawkins đưa ra. Điều này có thể là do Hawkins nhắc đến số người đến các văn phòng, còn Musk chỉ nói về trụ sở San Francisco.

Trong lá thư đầu tiên gửi nhân viên Twitter kể từ khi tiếp quản, Musk yêu cầu nhân viên làm việc 80 tiếng/tuần và giảm các phúc lợi như bữa trưa miễn phí. Trong cuộc phỏng vấn tại hội nghị G20 tại Indonesia, Musk nói ông làm việc “từ sáng đến tối, 7 ngày/tuần”. Ông đùa rằng mức độ tự “hành hạ” của mình đã ở “đẳng cấp khác”.

Dù vậy, ông không khuyên mọi người làm theo mình. Đây không phải lần đầu tiên Musk nói về thói quen làm việc “trâu bò” này. Năm 2015, trong cuộc phỏng vấn với Thời báo Phố Wall, CEO Tesla mô tả mình là người ám ảnh với các vấn đề liên quan đến sản phẩm.

“Tôi bị chứng ám ảnh cưỡng chế đối với các vấn đề liên quan đến sản phẩm. Khi nhìn thấy một chiếc xe hơi hay tên lửa, tôi chỉ thấy những điểm sai sót. Tôi không bao giờ nhìn ra cái gì làm đúng. Nó không phải công thức hạnh phúc”, ông chia sẻ.

Twitter chấm dứt chính sách làm việc từ xa không lâu sau khi về tay ông chủ mới. Tuần trước, Musk gửi email cho nhân viên vào lúc 2h39p sáng, thông báo họ quay lại văn phòng hoặc thôi việc. Trước đó, Twitter sa thải 50% nhân sự, tương đương khoảng 7.300 người.

Theo BI