Trước đó, vào cuối tuần vừa qua, “Chim xanh” buộc phải tạm ngừng dịch vụ xác thực tài khoản người dùng có giá 8 USD/tháng do tình trạng tài khoản giả mạo xuất hiện tràn lan.

Dịch vụ trả phí xác minh tài khoản Twitter có thể được khôi phục vào cuối tuần này. Ảnh: Reuters

Tick xanh, hay còn gọi là dấu kiểm màu xanh lam trước đây thường được dành riêng cho các tài khoản đã được xác minh của người dùng trong giới chính trị gia, nhân vật nổi tiếng, nhà báo hay các nhân vật công chúng khác.

Sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã triển khai thêm lựa chọn đăng ký trả phí hàng tháng nhằm giúp nền tảng mạng xã hội này có thêm nguồn thu trong bối cảnh doanh thu quảng cáo đang sụt giảm.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau khi ra mắt, tuỳ chọn đăng ký dấu kiểm xác minh tài khoản đã biến mất trên Twitter, cùng với đó là nhãn “chính thức” màu xám cũng bị khai tử chỉ sau vài giờ công bố.

Việc liên tục có những thay đổi chỉ trong 1 tuần của công ty khiến nhiều nhà quảng cáo lo ngại và một số đã tạm dừng chi tiêu tiếp thị trên “Chim xanh” để nghe ngóng, đánh giá lại tác động từ thay đổi chính sách của Musk.

Trong bức email đầu tiên gửi toàn thể công ty, CEO Tesla cảnh báo Twitter sẽ không thể “sống sót trong thời kỳ suy thoái kinh tế sắp tới” nếu nền tảng này không tìm cách tăng doanh thu thuê bao để bù đắp cho thu nhập từ quảng cáo giảm.

Thế Vinh (Theo Reuters)