{keywords}
(Ảnh: Getty Images)

Theo hồ sơ, Musk bán khoảng 7,9 triệu cổ phiếu Tesla từ thứ Sáu (5/8) đến thứ Ba (9/8).  Ông chủ Tesla đã vài lần bán cổ phiếu công ty trong năm qua và thu về tổng cộng 32 tỷ USD. Nó bao gồm đợt bán trị giá 8,5 tỷ USD trong tháng 4, khi Musk huy động tài chính cho thương vụ thâu tóm Twitter. Thời điểm đó, ông từng đăng tweet chưa lên kế hoạch bán thêm cổ phiếu Tesla.

Từ đó tới nay, Musk cố gắng rút khỏi giao dịch mua lại Twitter, buộc mạng xã hội phải kiện ông ra tòa. Vụ kiện sẽ được xét xử vào tháng 10. Musk đang nắm hơn 9% cổ phần Twitter.

Khi được hỏi đã bán xong cổ phiếu chưa, Musk tweet: “Rồi”. Ngày 9/8, ông đăng thêm tweet hàm ý “quan trọng là tránh bán khẩn cấp cổ phiếu Tesla”.

Cũng trong ngày này, nhóm pháp lý của Musk trình kiến nghị, đề nghị thẩm phán yêu cầu Twitter cung cấp thêm thông tin. Nếu thương vụ Twitter không diễn ra, Musk nói sẽ mua lại cổ phiếu Tesla. Ông cũng gợi ý sẽ thành lập mạng xã hội riêng – X.com.

Musk là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng khoảng 250 tỷ USD, theo Bloomberg. Thu nhập của ông chủ yếu đến từ cổ phiếu thưởng và ông không nhận lương tại Tesla. Ông không phải người thích bán cổ phiếu công ty vì có thể làm suy yếu quyền kiểm soát. Hầu hết các đợt bán năm ngoái là để trang trải chi phí đóng thuế.

Du Lam (Theo WSJ)

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.