Đây là số lượng phôi thai nhiều nhất được ghi nhận trong bụng một trẻ sơ sinh.

Jam Press đưa tin, hiện tượng bất thường được phát hiện vào ngày 10/10 sau khi bé gái chào đời với bụng phình to tại một bệnh viện tư nhân ở quận Ramgarh thuộc bang Jharkhand, Ấn Độ. 

Ảnh minh họa: Mambaby

Ban đầu, cha mẹ của bệnh nhi cho rằng đó là một khối u. Kết quả chụp cắt lớp cũng đưa ra chẩn đoán tương tự. 

Sau đó, bé gái được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Rani và Trung tâm Nghiên cứu ở thành phố Ranchi. Tại đây, Tiến sĩ Mohammed Imran đánh giá, bệnh nhi không bị u mà mắc vấn đề khác. 

Theo NYPost, bé bị tình trạng thai trong bào thai (FIF). Đây là dị tật bẩm sinh hiếm gặp, trong đó một bào thai dị dạng và ký sinh hình thành trong cơ thể của song sinh. Tình trạng cực kỳ hiếm gặp này xảy ra với xác suất một trong số 500.000 ca chào đời. Hiện, y văn thế giới mới chỉ xác nhận khoảng 100 trường hợp tương tự trong lịch sử. 

Trường hợp của trẻ sơ sinh ở Ấn Độ đặc biệt hiếm gặp khi cơ thể chứa tới 8 thai nhi chưa phát triển. Các bác sĩ cho biết đây là lần loại bỏ số phôi thai nhiều nhất từ một đứa trẻ bị tình trạng thai trong thai. 

Sau khi theo dõi bệnh nhân nhỏ tuổi trong 21 ngày, các bác sĩ cuối cùng đã loại bỏ các phôi thai trong ca phẫu thuật kéo dài 1,5 giờ. Bé gái đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.