Nguyễn Hà My, 27 tuổi (Bắc Ninh) mới đây chia sẻ những hình ảnh về mâm cơm cữ được mẹ chồng và em chồng nấu cho khiến nhiều người ghen tị. Mỗi mâm cơm cữ gồm 2-3 món được chuẩn bị kĩ càng, đa dạng. Ngoài các món ăn mặn còn có thêm canh và món tráng miệng. Theo Hà My, đây là những món ăn hợp với khẩu vị của cô.

“Mình kết hôn từ năm ngoái. Mình và chồng quen nhau qua Facebook đúng vào đợt dịch Covid-19 bùng phát nên không có điều kiện gặp mặt. Thời gian đó, hai đứa thường xuyên nói chuyện qua mạng. Lần đầu  gặp mặt cũng chính là lần mẹ chồng xuống đón mình lên nhà chồng ở Yên Bái chơi”, Hà My chia sẻ.

Mẹ chồng luôn hỏi han các món ăn lợi sữa để nấu cho con dâu. 

Dù mới gặp mặt nhưng hai người đã có khoảng thời gian nói chuyện qua mạng xã hội, đủ để hiểu và yêu thương nhau. Tình cảm gắn bó, lần thứ hai gặp mặt chính lần Hà My và chồng quyết định đi chụp ảnh cưới. 

Kể về lần đầu ra mắt gia đình chồng, Hà My khen mẹ chồng dễ tính. Mẹ chủ động đưa con dâu tương lai đi chợ và nhắc con không cần bày vẽ, chỉ cần nấu vài món ăn đơn giản là đủ. Có việc khó, mẹ lại phụ giúp để có mâm cơm ngon cùng cả nhà quây quần. 

Ngoài mẹ chồng, em chồng học lớp 10 cũng rất chu đáo chuẩn bị cơm cữ cho chị dâu.

Vì làm việc ở Bắc Ninh nên thời gian đầu cưới nhau, hai vợ chồng thường xuyên đi lại giữa Bắc Ninh và Yên Bái. Sau khi sinh em bé được hai tuần, mẹ chồng đón con dâu và cháu nội về Yên Bái để tiện chăm sóc. Thời gian ở cữ nhà chồng Hà My cảm thấy rất thoải mái. 

Công việc bán hàng tạp hóa bận rộn là thế nhưng mẹ chồng vẫn tranh thủ thời gian để nấu nướng cho con dâu.  Theo Hà My, dù mẹ không giỏi nấu ăn nhưng lúc nào cũng chú ý đến sở thích của con. Thậm chí mẹ còn thường xuyên đi hỏi han xem món gì ăn lợi sữa để chuẩn bị cho con dâu. Ngoài thời gian bán hàng, mẹ chồng thường tranh thủ bế cháu cho con dâu ngủ. Sự ân cần của mẹ chồng khiến Hà My rất cảm động. 

Hà My cảm thấy rất thoải mái khi ở cữ nhà chồng. 

Không chỉ được mẹ chồng quan tâm, chăm sóc mà cậu em chồng học lớp 10 cũng coi chị dâu như chị gái trong nhà, thường xuyên bế cháu và chuẩn bị đồ ăn giúp chị. 

"Tối hôm trước em chồng sẽ hỏi 'mai chị ăn gì'. Buổi sáng ngủ dậy là có sẵn đồ ăn sáng ở đầu giường, thường là xôi, phở, cháo. Buổi trưa mẹ chồng bận, em chồng ở nhà sẽ nấu cơm và thường hay bày biện cho bắt mắt.

Thích ăn uống nên em chồng khá khéo trong việc nấu nướng và bày trí. Chỗ nào chưa biết cách, mình sẽ là người hướng dẫn để em nấu ngon hơn. Đến chiều, thi thoảng cậu em còn mang hoa quả lên cho chị chống đói. Ngoài việc nấu nướng, em chồng mình còn rất thích trẻ con, cứ đi học về là vào bế cháu giúp chị”, Hà My kể. 

Cậu em trai chồng (áo đen) quý chị dâu như chị gái ruột. 

Hà My cảm thấy bản thân rất may mắn vì được làm dâu của mẹ lại có cậu em trai chồng ngoan ngoãn, hiểu chuyện. 

Thời gian ở cữ được nhà chồng chăm sóc, Hà My cảm thấy càng trân quý gia đình nhiều hơn. Đối với cô, cảm giác ở chung nhà chồng không khó khăn như nhiều người nghĩ. Cô tâm niệm, chỉ cần mọi người đối xử với nhau chân thành, vui vẻ thì mọi thứ đều thoải mái, suôn sẻ. 

Thời gian tới đây, Hà My cũng hi vọng có thể sắp xếp công việc để được ở gần gia đình nhiều hơn. 

“Tình thân mới là điều quan trọng nhất. Mọi người trong nhà yêu thương, quý mến nhau giúp mình có thêm động lực để yên tâm làm việc, công tác”, 9X bộc bạch. 

Ảnh: NVCC