Không có thiện cảm trong lần đầu gặp mặt

Bà Trần Thị Hợp (59 tuổi) đến từ TP. Cần Thơ, đang kinh doanh bất động sản. Tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu, bà cuốn hút hai MC Quyền Linh và Lê Lộc bởi lối nói chuyện hài hước, thẳng thắn.

Trong bộ áo bà ba đặc trưng của người dân miền Tây, bà Hợp toát lên vẻ sang trọng với cách trang điểm nhẹ nhàng kèm trang sức đắt tiền. Đồng thời, bà còn khiến nhiều người xuýt xoa khi chia sẻ cách đối đãi vô cùng tốt dành cho con dâu Nguyễn Thị Cẩm Tiên (25 tuổi).

Mẹ chồng Trần Thị Hợp và con dâu Cẩm Tiên tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Tuy nhiên, ở lần gặp đầu tiên, bà Hợp không có nhiều thiện cảm với người yêu của con trai. Bởi, Tiên không chào hỏi khi gặp bà.

Bà Hợp kể: “Lần đầu tiên, tôi thấy Tiên ốm nhom ốm nhách mà mặc cái quần jeans tua rua, áo thì ngang lưng. Khi con trai chào tôi, con bé không chào mà chỉ biết nhìn tôi chăm chăm". 

Ngay hôm sau, bà lập tức dò hỏi con trai về mối quan hệ với cô gái tên Tiên. Nghe con nói đang tìm hiểu cô gái này, bà Hợp liền tuyên bố không đồng ý cho hai đứa quen nhau.

Trước lời chia sẻ thẳng thắn của mẹ chồng, Cẩm Tiên giải thích: “Hôm đó, tôi không biết người yêu chở đi gặp mẹ. Lúc ra đến quán, tôi thấy mẹ giống mấy người cho tiền góp nên sợ, không dám chào hỏi”.

Sau này, khi về làm dâu bà Hợp, Cẩm Tiên được mẹ chồng dạy chào hỏi, hòa đồng hơn với mọi người.

Là người làm kinh doanh, bà Hợp rất coi trọng tuổi tác. Khi biết con dâu “tứ hành xung” với tuổi mình và con trai, bà càng ra sức cấm đoán. 

Thế nhưng, Cẩm Tiên đã khéo léo viết tâm thư gửi mẹ chồng tương lai: "Con thương anh lắm, con không thể sống thiếu anh được. Con hứa về sẽ ngoan, làm dâu chăm sóc tuổi già cho bác. Bác dạy gì con cũng sẽ nghe...". 

Trong khi đó, con trai của bà Hợp cũng phản ứng gay gắt, thậm chí đập đầu vào tường để mong được mẹ đồng ý cho cưới Cẩm Tiên.

Sau lần đầu gặp mặt không mấy thiện cảm, bà Hợp lại mở lòng thương yêu con dâu.

Thương con, bà Hợp đành cho cưới “bước trái”. Bà giải thích: “Bước trái là nhà trai làm đám nói thì nhà gái làm đám cưới, còn nhà trai làm đám cưới thì nhà gái đi lên như khách chứ không rước dâu, lên đèn, trầu cau”.

Dù không được cưới hỏi đúng lễ như những cô dâu khác nhưng Tiên không cảm thấy tủi thân. Tiên cười vui chia sẻ: “Mẹ chồng cho tôi rất nhiều vàng, làm sao phải buồn. Mẹ còn mướn nhạc sống, đãi đám cũng linh đình”. 

Treo thưởng tiền tỷ khi con dâu sinh

Hiện tại, vợ chồng Cẩm Tiên sống rất thuận hòa, 6 năm sinh được 2 bé gái, 1 bé trai. Gia đình nhỏ của Tiên được mẹ chồng quan tâm, vun vén hết mực.

Bà Hợp không chỉ cho nàng dâu tiền để “đại trùng tu” nhan sắc mà còn dạy cách giữ chồng rất hiện đại. 

Biết tính con dâu hay ghen, bà nhiệt tình chỉ dạy: “Con phải làm chảnh lên. Người phụ nữ muốn giữ chồng thì phải bản lĩnh, phải đẹp, phải giỏi kiếm tiền. Ở nhà đừng ăn mặc lèng xèng, ban ngày mặc đầm, ban đêm ăn mặc quyến rũ, xịt dầu thơm vào”.

Bà Hợp hài hước, thẳng thắn khi nhận xét con dâu trên sóng truyền hình.

Đặc biệt, bà còn thưởng 1,5 tỷ đồng mỗi khi con dâu sinh một đứa cháu. Cẩm Tiên vui vẻ cho biết: “Từ khi sinh con thứ hai, mẹ chồng thưởng luôn 1,5 tỷ đồng/một bé. Trang sức trên người tôi cũng đều của mẹ chồng cho, bao gồm chiếc nhẫn kim cương trị giá 4,2 tỷ đồng”.

Ngoài ra, Cẩm Tiên cũng rất cảm động, biết ơn mẹ chồng đã luôn ủng hộ việc kinh doanh của mình. Lấy chồng năm 19 tuổi, Tiên được mẹ chồng cho đi học rồi khởi nghiệp làm nail, kinh doanh tóc giả…

Nhiều lần thất bại, “đứt vốn” nhưng mẹ chồng vẫn tin tưởng đầu tư. Đến hiện tại, vợ chồng Cẩm Tiên đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm.

Ngoài tình yêu thương, bà Hợp còn rất tâm lý, biết cảm thông với hoàn cảnh nghèo khó của con dâu. Trước khi cưới, con trai của bà có phần phân vân khi tận mắt chứng kiến cảnh nghèo của gia đình người yêu.

Biết chuyện, bà Hợp không chê gia cảnh của Tiên mà còn dạy con trai không được coi thường gia đình người yêu.

Bà Hợp nói với con trai: “Nghèo không được quyền có chồng hả? Nghèo không được quyền yêu, không được quyền sống hả? Con đã thương con người ta, cưới về nhà mình thì sao lại sợ nghèo. Nếu nhà gái không có điều kiện thì mình lo". 

Sau đó, bà làm đúng như lời đã dạy con. Bà sẵn lòng mua nhà, rước ông bà sui lên ở chung vợ chồng con trai. Hai bên thương nhau như chị em ruột chứ không phải tình nghĩa sui gia.

Cũng tại chương trình, mẹ chồng Trần Thị Hợp hài hước “tố” con dâu trước khi cưới thì hứa hẹn đủ điều, nhưng mấy năm trời vẫn chưa cầm được cây chổi quét nhà. 

"Từ lúc cưới đến giờ, con bé chỉ nấu được một bữa cho tôi ăn mà thôi. Nó nói biết làm có một món nên tôi nấu cơm luôn cho tới giờ. Lúc Tiên có bầu, tôi lặt yến, nấu yến cho ăn tất tần tật. Nói rằng 5-6 năm trời Tiên làm dâu chứ tầm đó năm mẹ chồng như tôi phải làm dâu lại không à”, bà Hợp hài hước.

Cẩm Tiên thương mẹ chồng như mẹ ruột.

Đáp lại tình thương của mẹ chồng, Cẩm Tiên luôn ngoan ngoãn, nghe lời mẹ chồng chỉ dạy. Tiên không dám làm việc gì khiến mẹ chồng buồn và thất vọng.

“Hôn nhân và sự nghiệp của con ổn định, hạnh phúc đều nhờ mẹ hỗ trợ. Con luôn xem mẹ như mẹ ruột. Con cảm ơn mẹ rất nhiều”, Cẩm Tiên gửi những lời tận đáy lòng đến với người mẹ chồng trong mơ.