Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức vừa trao số tiền 47.745.500 đồng đến gia đình em Mè Văn Long, nhân vật trong bài viết: “Còn 800 nghìn đồng trong túi, mẹ không đủ tiền cứu con bị tai nạn đa chấn thương”.

Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức trao số tiền hơn 47 triệu đồng đến gia đình em Mè Văn Long.

Gia đình em Long là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Nà Heo, xã Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Cái đói, cái nghèo vây riết khiến những người dân quanh năm chỉ biết làm nương rẫy chưa khi nào hết khổ. Thương bố mẹ, lên lớp 9 thì Long nghỉ học, kiếm việc làm phụ giúp gia đình.

Tháng 2/2023, em xuống TP Phủ Lý (Hà Nam) làm công nhân cùng một số người bạn, mong sẽ kiếm được nhiều tiền hơn để nuôi các em được đi học đầy đủ. Thế nhưng chưa đầy 3 tháng, tai hoạ đã xảy đến với người thanh niên hiếu thảo.

Tai nạn nghiêm trọng khiến em Long bị vỡ động mạch chủ ở tim, dập phổi, gan và thận cùng một số cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Sau ca phẫu thuật và điều trị một thờ gian ở Bệnh viện Việt Đức em Long đã qua cơn nguy kịch. Hiện gia đình đã xin cho em về Bệnh viện tỉnh tiếp tục điều trị phục hồi

Nhận món quà của bạn đọc giúp đỡ Long, anh Mè Văn Chung (cậu ruột của Long) gửi lời cảm ơn đến Báo và bạn đọc: "Nhờ có các nhà hảo tâm giúp đỡ và bác sĩ ở bệnh viện tận tình cứu chữa mà cháu tôi mới mau bình phục như ngày hôm nay. Hiện cháu Long sức khỏe đang dần ổn định, điều trị ở tuyến tỉnh và sau đó tiếp tục xuống Bệnh viện Việt Đức tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ”.