Bé Nông Đức Toại (SN 2000, ở thôn Bản Kéo, xã Thành Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) là nhân vật trong bài viết: "Xót xa tiếng bập bẹ kêu đau của đứa trẻ 3 tuổi mắc bệnh ung thư mắt”.

Số tiền 57.628.977, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ bé Nông Đức Toại đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Đầu tháng 2/2022, bé Toại va phải góc bàn khiến mắt con sưng nhỏ. Cha mẹ cho rằng va chạm nhẹ không có gì đáng lo. Nào ngờ, sau đó khoảng 2 tuần, mắt bé sưng to bất thường, có hiện tượng mưng mủ. Chị Hạnh đưa con đến Bệnh viện Mắt Trung ương khám, các bác sĩ kê thuốc nhỏ mắt và gia đình nên cho con tái khám sớm. 

Ngày 13/10/2022, vết sưng ở mắt con vỡ ra, gây chảy máu ồ ạt, phải mổ cấp cứu. Lần này, kết quả đã chỉ ra Toại bị ung thư nguyên bào võng mạc.

Kể từ lúc đó, đứa trẻ vừa tròn 3 tuổi đã mất hoàn toàn thị lực bên phải. Những ngày đầu mắc bệnh, con mới tập nói. Những tiếng bập bẹ đầu tiên của con là "đau, đau" cùng tiếng gào thét khổ sở.

Bên cạnh nỗi lo bệnh tật của con, vợ chồng chị Hạnh còn canh cánh gánh nặng kinh tế. Gia đình họ vốn chỉ làm nông, thuộc diện hộ nghèo. Để con có tiền chữa bệnh, anh chị đã vay mượn khoảng 30 triệu đồng. Khoản tiền như muối bỏ bể, hết nhẵn sau một thời gian ngắn. Chưa kể, cả hai còn một người con năm nay mới 4 tuổi đang học mẫu giáo.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ để vợ chồng chị Hạnh có được một khoản tiền, tiếp tục lo điều trị cho con. Hiện bé Toại đã qua 1 lần hóa trị và chuẩn bị cho đợt tiếp theo.

Nhận được số tiền hơn 57 triệu đồng từ bạn đọc ủng hộ, chị Lý Thị Hạnh xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp trong cơn hoạn nạn. Số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Hạnh cho biết sẽ nộp vào bệnh viện để con được chữa bệnh.