-  Anh và mình đã có những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau mà mãi mãi mình sẽ không quên...

TIN BÀI KHÁC

Mình là công nhân lâm trường cà phê ở Tây Nguyên, anh là kỹ sư một công ty TNHH chuyên đi lắp đặt mạng viễn thông.

Chúng mình đã có những khoảng thời gian đẹp bên cạnh nhau. Dường như tối nào hai đứa cũng hẹn hò. Một lần, mình đi rẫy về bị say nắng, ngất xỉu, anh biết tin chỉ sau 5 phút đã xuất hiện bên cạnh mình, chăm sóc mình cả đêm, dù đường xá xa xôi, khó đi, nắng mưa anh cũng không ngại.

Mình yêu anh mỗi ngày một nhiều. Nhưng sau công trình anh vẫn phải trở lại miền Trung và hẹn sẽ quay lại đón mình.

Vậy mà hơn một tháng nay anh không liên lạc, mình gọi điện anh nhấc máy nhưng rất lạ, mình hỏi rất nhiều câu hỏi, anh chỉ nói: Anh xin lỗi, rồi cúp máy. Từ đấy, anh không nghe điện thoại của mình nữa.

Hình như anh đang gặp chuyện gì đó rất khó khăn, hoặc anh thay đổi rồi. Trái tim mình giờ rất đau, buồn và cô đơn nhiều. Mình phải làm gì đây? Năm nay mình đã 24 tuổi rồi, mình không biết có nên chờ đợi hay phó mặc cho duyên phận?

Thanh Thoa (Gia Lai)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Thoa thân mến, qua những dòng thư của bạn, tôi hiểu được phần nào những cảm xúc, suy nghĩ mà một cô gái như em đang có.

Tôi biết, một người con gái khi đang dạt dào hạnh phúc và chất chứa nhiều hy vọng bỗng chốc mọi thứ xa khỏi tầm tay, bạn sẽ cảm thấy bức bối và thất vọng nhường nào.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy có thể, vì điều kiện mà bạn không có nhiều mối quan hệ nên khi gặp một người biết quan tâm, săn sóc như anh ấy bạn đã rất cảm động và quên đi việc cần tìm hiểu nhiều hơn về bản thân anh ấy. Bạn chỉ đơn giản tin tưởng vào tình yêu và hy vọng có kết cục tốt đẹp nên hiện tại bạn cảm thấy hụt hẫng.

Tôi thấy, tình cảm của hai bạn có một điều rất dễ nhận ra là: bạn hoàn toàn là người bị động. Bạn bị động yêu, rồi bị động chờ đợi, cuối cùng là thất vọng, suy nghĩ và đau khổ một mình. Hãy thử nghĩ lại xem, ngoài những buổi hẹn hò lãng mạn, ngoài những lời nói, cử chỉ âu yếm, hai bạn đã bao giờ cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, đã từng thử bàn đến việc khi anh kết thúc đợt công tác của cơ quan ở địa phương bạn, thì tình yêu của hai bạn sẽ duy trì ra sao?

Tôi không dám khẳng định chàng trai ấy có thật lòng yêu bạn hay đang lừa dối bạn bởi chỉ có thể là người trong cuộc mới hiểu rõ mọi chuyện. Nhưng theo ý chủ quan của tôi, dường như, công việc hay tình cảm mà người đàn ông ấy có bên cạnh bạn chỉ là tạm bợ. Nên giờ đây, bạn nên đối diện với sự thực. Nếu bạn cố gắng theo đuổi và làm rõ cũng không đi đến đâu. Chi bằng, hãy tự nhủ bản thân vừa trải qua cuộc tình không may mắn và vượt qua cảm giác đau khổ bằng cách tập trung vào công việc hiện tại.

Người ta thường nói, tình yêu không chỉ cần có sự cố gắng mà còn cần có sự may mắn, không thể nóng vội bạn gái ạ.

Hãy sống vui, đừng ôm sầu hay nuôi dưỡng hận thù, đừng để những năm tháng tuổi xuân trôi qua bạn nhé!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.