Hiệu ứng Endrick

"Khi còn nhỏ, tôi đã mơ được chơi cho Real Madrid... và giờ tôi là cầu thủ Real Madrid", chàng trai trẻ Endrik mỉm cười trong lễ ra mắt ở sân Bernabeu và nước mắt hạnh phúc cũng tuôn rơi.

Endrick Perez.jpg
Chủ tịch Perez giới thiệu Endrick

Trong ngày thứ 6 kể từ khi bước vào tuổi trưởng thành, anh được ra mắt trước 45.000 CĐV Real Madrid. Một vinh dự mà không ai từng đạt được ở độ tuổi như vậy.

"Hôm nay chúng ta một lần nữa trải nghiệm cảm giác phấn khích khi một cầu thủ giỏi đến Real Madrid", Chủ tịch Florentino Perez mở đầu bài phát biểu. "Đội ngũ này được xây dựng với sự kết hợp của những người kỳ cựu và những nhân tố mới".

Chủ tịch Perez nhấn mạnh với các Madridista: "Hôm nay chúng ta có một cầu thủ mà tất cả chúng ta đã chờ đợi cho đến khi cậu  ấy bước sang tuổi 18. Hôm nay chúng tôi chào đón Endrick".

"Cảm ơn tất cả các bạn đã đến Bernabeu", Endrick ngượng ngùng. "Tôi không nói dối... Điều này thật điên rồ, bạn điên rồi. Tôi rất hạnh phúc, vì từ khi còn nhỏ thi đấu cho Real Madrid luôn là giấc mơ".

Trên hàng ghế danh dự, người cha của Endrick không ngừng khóc. Giấc mơ của con trai cũng là giấc mơ của ông, người không thể trở thành cầu thủ và sau đó làm công việc dọn dẹp ở CLB Palmeiras.

Endrick khoc.jpg
Endrick khóc khi giấc mơ thành sự thật

Chủ tịch Perez giới thiệu Endrick như cách ông làm với Kylian Mbappe hơn 10 ngày trước. Đó là một cảm giác chiến thắng khi Real Madrid có thêm ngôi sao mới cho tương lai.

Endrick là cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử ra mắt đội tuyển Brazil - 17 tuổi, 3 tháng và 27 ngày. Anh là gương mặt trẻ nhất thi đấu cho "Canarinha" sau 57 năm.

Barcelona, ​​​​PSG và Chelsea đều liên hệ chuyển nhượng trong thời gian dài nhưng anh chọn Real Madrid vì giấc mơ.

Cách nay 4 tháng, khi lần đầu tiên đặt chân lên thảm cỏ Bernabeu, anh đã ghi 1 bàn thắng: pha gỡ hòa 2-2 trong trận giao hữu với Tây Ban Nha (3-3).

Giá trị hình ảnh

Với lễ ra mắt ấn tượng, chỉ kém một chút so với huyền thoại Kaka (50.000 khán giả), Endrick được ví von là viên kim cương của Real Madrid.

Endrick Real Madrid.jpg
Endrick có tương lai hứa hẹn

Giới truyền thông Madrid gọi anh là "Fenómeno Endrick". Đây là cách so sánh với "Người ngoài hành tinh" Ronaldo - một huyền thoại khác ở Bernabeu cách nay hai thập kỷ.

Endrick hứa hẹn có khả năng mang đến cho "Los Blancos" những giá trị vượt qua bóng đá thuần túy.

Từ hơn một năm trước, Endrick trở thành hình ảnh nổi bật nhờ ký hợp đồng với Wolff Sports & Marketing, cơ quan tiếp thị thể thao có nhiều tài trợ nhất trong thể thao Brazil, được điều hành bởi Fabio Wolff.

Wolff - với 27 năm kinh nghiệm chuyên môn trong thị trường tiếp thị và kinh doanh - giải thích: "Chúng tôi muốn các thương hiệu có nhiều sức mạnh liên kết cùng nhau xây dựng một câu chuyện".

Ý tưởng của Wolff là phát triển Endrick với cảm hứng từ các ngôi sao thể thao lớn như Cristiano Ronaldo, Roger Federer hay Rafa Nadal.

Endrick Real Madrid gia dinh.jpg
Hình ảnh Endrick rất đặc biệt ở Brazil

Điều này không phải không thể. Endrick có hợp đồng quảng cáo đầu tiên khi mới 15 tuổi. Anh đại diện hình ảnh cho việc ra mắt nền tảng Disney+ ở Brazil; ký hợp đồng với công ty dược phẩm lớn nhất đất nước, Hypera.

Endrick cũng có hợp đồng với New Balance. Anh quảng cáo cho công ty mỹ phẩm Natura, đại diện cho Odontocompany, một trong những tập đoàn nha khoa lớn nhất thế giới.

Ở Brazil, Endrick được gọi là "Vua tài trợ". Không chỉ vậy, trong các thỏa thuận tài trợ còn có không gian dành cho hoạt động từ thiện.

Endrick hiện là gương mặt đại diện của Nhóm Hỗ trợ Thanh thiếu niên và Trẻ em mắc bệnh Ung thư. Hoạt động này càng khiến chàng trai 18 tuổi thêm đặc biệt đối với người dân Brazil và Real Madrid.