Ericsson là hãng công nghệ mới nhất thông báo sa thải nhân sự trong năm nay. Công ty thiết bị viễn thông Thụy Sỹ cho biết, sẽ sa thải 8.500 nhân sự như một biện pháp cắt giảm chi phí. Theo Reuters, khoảng 8% trong số 105.529 nhân sự toàn cầu của Ericsson sẽ bị ảnh hưởng. Tại Bắc Mỹ, hãng tuyển dụng 11.994 nhân viên.

Ericsson tìm cách cắt giảm 860 triệu USD chi phí trong năm nay. (Ảnh: Reuters) 

Phát ngôn viên Erricson chia sẻ, đây là một phần trong các nỗ lực giảm chi phí của công ty như đã thông báo trong tháng 12/2022. Phần lớn các quyết định thôi việc sẽ có hiệu lực trong nửa đầu năm 2023, song cũng có thể mở rộng sang năm 2024.

Việc cắt giảm sẽ phụ thuộc vào từng khu vực khác nhau. Mục tiêu của Ericsson là quản lý quy trình tại mỗi quốc gia với sự công bằng, tôn trọng, chuyên nghiệp, phù hợp với luật lao động sở tại. Công ty tìm cách giảm 860 triệu USD chi phí vào cuối năm 2023 do nhu cầu chậm lại tại một số thị trường, bao gồm Bắc Mỹ.

Trong biên bản nội bộ mà Reuters có được, CEO Ericsson Borje Ekholm cho biết, nhân viên tại một số nước đã được liên hệ trong tuần này. Tại Thụy Sỹ, số lượng nhân sự bị cho thôi việc là khoảng 1.400.

Dù Ericsson không tiết lộ khu vực nào bị tác động nhiều nhất, các chuyên gia dự đoán Bắc Mỹ sẽ đứng đầu về mức độ tác động, trong khi các thị trường đang phát triển như Ấn Độ nhẹ nhất.

“Nghĩa vụ của chúng ta là phải loại bỏ chi phí để duy trì cạnh tranh”, CEO Ekholm viết trong biên bản. “Kẻ thù lớn nhất của chúng ta hiện nay có thể là sự tự mãn”.

Nhiều công ty viễn thông đã tích trữ hàng tồn kho vào đợt cao điểm Covid-19, vì vậy, họ cũng chậm đặt hàng từ các nhà sản xuất thiết bị. Chẳng hạn, Verizon – một trong các hãng viễn thông lớn nhất thế giới – dự định chi khoảng 18,25 tỷ đến 19,25 tỷ USD năm nay, giảm hẳn so với ngân sách 23 tỷ USD năm 2022.

Trước đó, Giám đốc Tài chính Ericsson Carl Mellander chia sẻ trên Reuters rằng, các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ bao gồm giảm số lượng nhân sự và bất động sản.

(Theo Reuters, CNBC)

Meta chuẩn bị cho đợt sa thải mới

Meta chuẩn bị cho đợt sa thải mới

Meta trì hoãn việc “chốt” ngân sách của nhiều bộ phận trong khi chuẩn bị cho đợt cắt giảm nhân sự mới phục vụ kế hoạch kiềm chế chi phí của Mark Zuckerberg.