Nhân viên Meta mất tinh thần và động lực làm việc. (Ảnh: Bloomberg)

Hai nhân viên Meta giấu tên chia sẻ với Financial Times về tình hình tại công ty. Theo đó, vấn đề ngân sách hay nhân sự không rõ ràng trong vài tuần gần đây. Kết quả là các quản lý không thể lên kế hoạch cho khối lượng công việc sắp tới, còn nhân viên phàn nàn về công việc được thực hiện.

Nguồn tin tiết lộ, những dự án và đầu việc trước đây chỉ mất vài ngày để thông qua nay phải chờ gần một tháng, ngay cả trong các lĩnh vực ưu tiên như vũ trụ ảo, quảng cáo. Một số ngân sách thường được chốt vào cuối năm.

“Nói thật thì, nó vẫn rối tung. 'Năm của hiệu quả' đã khởi động với việc một nhóm người được trả tiền mà không làm gì cả”, một người nói.

Theo Financial Times, Meta – công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp – dự định tiếp tục sa thải nhân sự sau khi đã cho 11.000 người nghỉ việc vào tháng 11/2022. Do sa thải và bất ổn, nhân viên mất động lực và tinh thần.

Đầu tháng này, Zuckerberg thông báo Meta sẽ duy trì kiểm soát chi phí trong “năm của hiệu quả”. Triển vọng sáng hơn của Meta đã giúp cổ phiếu tăng giá và cộng thêm 88 tỷ USD vốn hóa.

Trong năm qua, cổ phiếu Big Tech – đặc biệt là những hãng dựa vào quảng cáo – bị bán tháo do điều kiện kinh tế vĩ mô khắc nghiệt và các nhà tiếp thị thắt chặt chi tiêu. Điều này dẫn đến làn sóng sa thải lan rộng toàn ngành.

Phố Wall không hài lòng với tài chính của Meta, bao gồm khoản đầu tư 10 tỷ USD hàng năm vào vũ trụ ảo và lượng nhân sự khổng lồ, trong khi kinh tế giảm tốc bắt đầu ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của họ. Trong cuộc điện đàm với các nhà phân tích tuần trước, CEO Meta cho biết sẽ loại bỏ một vài lớp quản lý trung gian để ra quyết định nhanh hơn. Họ cũng chủ động hơn trong việc cắt giảm các dự án hoạt động kém hiệu quả, không được ưu tiên.

(Theo FT)