MU vừa giành chiếc cúp đầu tiên (League Cup) dưới thời Erik ten Hag, được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới thành công thời hậu Sir Alex. Hiện họ vẫn còn đủ ở 4 trận và không ít fan mơ tưởng đến cú ăn 4 của Quỷ đỏ.

Erik ten Hag đưa cuộc họp báo theo ý mình, thay vì để bị dẫn dắt sa đà vào cơ hội MU chiến thắng danh hiệu

Erik ten Hag cho biết, ông thậm chí còn chưa nghĩ nghĩ đến viễn cảnh ấy.

Đó là dành cho người hâm mộ (nói về cú ăn 4). Chúng tôi phải tập trung vào trận đấu tiếp theo và đó là điều duy nhất MU đang làm”.

Ông cũng lái cuộc họp báo về đúng chủ đề: “Chúng ta đã nói chuyện trong 10 phút và tôi không nghe thấy nhắc đến West Ham. Đây là buổi họp báo về trận đấu của MU với West Ham và tôi chỉ nói về điều này thôi.

Chúng ta không cần nói về những danh hiệu, chúng ta phải nói về West Ham, đội MU sẽ đối mặt vào đêm thứ Tư”.

MU sẽ chơi tổng cộng 65 trận trong mùa giải này nếu giành quyền vào đến cả chung kết FA Cup và Europa League. Lịch trình dày đặc khiến Quỷ đỏ phải chơi 8 trận trong tháng 2.

Ông cũng chỉ ra lịch trình dày đặc ở khía cạnh nào đó mang lại năng lượng tích cực, nhất là khi MU còn chinh chiến ở sân chơi châu Âu

Ai cũng biết, Pep Guardiola hay Jurgen Klopp không ít lần than thở về lịch thi đấu dày đặc khiến Man City, Liverpool mệt mỏi, bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Erik ten Hag, người đang trên đường đưa MU trở lại, tuyên bố lịch trình bận rộn mang lại sự tích cực chứ không hẳn ngược lại.

Điều này được ông lý giải: “Theo kinh nghiệm của tôi từ lúc còn ở Ajax, phong độ đội sút giảm khi bị loại khỏi sân chơi châu Âu. Ngược lại, việc góp mặt mang lại năng lượng cho bạn.

Cho đến lúc này, MU đã quản lý lịch trình khá tốt và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm điều đó cho đến cuối mùa giải. Ngoại trừ Anthony Martial, tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng”.

Martial đã bỏ lỡ 7 trận gần đây vì chấn thương và sẽ không có mặt khi MU tiếp West Ham ở vòng 5 FA Cup vào 2h45 đêm nay, ngày 2/3.

Cầu thủ người Pháp đã tập luyện trên sân nhưng chưa tham gia đầy đủ các bài tập cùng với phần còn lại của đội.